CÔNG NGHỆ "THÔNG BÁO KHẨN CẤP" KHI XE GẶP SỰ CỐ

Vừa qua, Hãng xe máy Bosch (Đức ) đã ra mắt Công nghệ tự động cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp nếu bạn gặp sự cố về xe máy. Cụ thể, công nghệ này sẽ gửi thông điệp khẩn đến người thân hoặc người được chỉ định liên lạc trong các trường hợp khẩn cấp khi bạn gặp sự cố hoặc tai nạn xe thông qua ứng dụng Vivitar .

Được đặt tên là 'Help Connect', Bosch mô tả công nghệ này được ví von như là một 'thiên thần hộ mệnh - kỹ thuật số' luôn đồng hành cùng bạn và hy vọng nó sẽ đảm bảo cho người lái xe nhận được phản hồi và trợ giúp nhanh hơn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Bản thân công nghệ này không quá mới, một số nhà sản xuất ô tô đã sử dụng các công nghệ tương tự có thể biết được liệu tài xế có gặp tai nạn hay không và báo ngay các thông điệp khẩn cấp và xác định vị trí xe. Tuy nhiên, có lẽ vì một số lý do, công nghệ này chưa được cải tiến phù hợp cho xe máy.

Hãng Bosch đã thực hiện thay đổi và cải tiến để tích hợp công nghệ hữu ích này được ứng dụng trên xe máy, hệ thống 'Help Command' được kết nối với xe máy thông qua Bluetooth trên ứng dụng Vivitar được cài đặt trên các điện thoại thông minh, giúp thực hiện cuộc gọi khẩn khi cảm biến quán tính được cài đặt trên xe máy phát hiện các sự cố ngoài ý muốn xảy ra khi đi xe , chẳng hạn như ngã trên đường hay va chạm với xe khác.

Cảm biến đo tốc độ và tốc độ góc xấp xỉ 100 lần mỗi giây và được thiết kế để cho biết sự khác biệt giữa các loại tai nạn và rủi ro, chẳng hạn như tự ngã hoặc va chạm với xe khác.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, ngay lập tức sẽ có một thông báo được gắn cờ tại Trung tâm dịch vụ của Bosch - nơi thực hiện cuộc gọi đến các số liên hệ khẩn cấp được cài đặt trước đó. GPS điện thoại cho phép người nhận định vị được vị trí người lái nếu họ bị thương và không thể trả lời được cuộc gọi.

Công nghệ này, được phát triển và ứng dụng tại Đức trước khi mở rộng ra các thị trường nước khác trên thế giới.