NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG NÊN ĐỂ VÀO CỐP XE MÁY

Cốp xe máy là nơi đựng vật dụng cá nhân và cũng là nơi chịu nhiệt từ động cơ tỏa ra kết hợp với môi trường nắng nóng sẽ khiến những vật dụng sau đây sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí sẽ phát hỏa nếu nằm trong xe của bạn.

1. Những thiết bị điện tử

Những thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng. v..v là những vật dụng không nên cất giữ trong cốp xe. Với sức nóng lan tỏa sẽ khiến khác thiết bị điện tử của bạn hư hỏng, thậm chí phát nổ và bốc cháy. 

Bên cạnh đó , bạn cũng cần lưu ý tất cả các loại pin sạc cũng đều không được cất giữ trong cốp xe. Pin là một vật dụng khá nguy hiểm nếu gặp phải nhiệt độ cao nó sẽ lập tức phát hỏa

2. Mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm, dưỡng da, kem chống nắng có nhiều tác dụng trong mùa hè và tưởng rất vô hại lại có thể gây hậu quả đáng sợ. Vì nhiệt độ quá cao sẽ làm cho các thành phần trong mỹ phẩm bị phân giải khiến sản phẩm giảm tác dụng. Nếu cất giữ trong xe quá lâu với nhiệt độ cao và kín thì nó cũng sẽ phát nổ. Tuy nhiên hậu quả không lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng cũng sẽ khiến bạn mất thời gian để dọn sạch chiếc cốp của mình.

3. Nước Uống

Những chai nước suối. nước giải khát và những vật dụng thường xuyên được nhìn thấy trong cốp xe. Các chuyên gia cảnh báo không nên uống nước từ những chai nhựa ở trong nhiệt độ cao. Vì các thành phần hoá học như BPA và phthalate trong nhựa sẽ bị biến đổi gây ngộ độc cho cơ thể.

Những lon nước ngọt, bia có chứa ga hay cồn cũng có khả năng gây nổ nếu gặp nhiệt độ cao.

4. Bật lửa/Quẹt ga

Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.

5. Keo xịt tóc, nước hoa 

Nước hoa, chất có cồn gặp nhiệt độ nóng sẽ bị mất mùi, bắt cháy nổ. 

Bên trong keo xịt tóc có chứa các thành phần cực kì dễ bắt lửa. Nhưng quan trọng hơn, các loại bình xịt này đều phải lợi dụng sự thay đổi về áp suất để giải phóng chất bên trong. Ngoài ra, các loại mỹ phẩm cũng không nên bỏ trong cốp vì sẽ bị biến chất. Chúng nên được cất giữ ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.

6. Thuốc 

Thuốc là sản phẩm luôn được khuyến cáo bảo quản nơi thoáng mát. Nếu bạn cho vào cốp với nhiệt độ cao sẽ khiến thuốc biến chất. Giảm tác dụng hoặc gây ra nguy hiểm.