PHÁT HIỆN THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ NGẦM TRÊN XE ?

Thiết bị định vị cho xe máy nhằm đảm bảo an toàn cho xe trong trường hợp bị trộm cắp. Giúp theo dõi, quản lý nhân viên giao hàng, quản lý con cái đi học, quản lý xe cộ hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người đã lợi dụng các tính năng này để ảnh hưởng đến chủ xe. 

Kiểm tra xe có bị gắn định vị không

Định vị GPS được chia ra làm 2 loại chính. Đó là định vị có dây và dòng định vị không dây.

Dòng sản phẩm có dây được đấu trực tiếp vào xe để hoạt động, còn định vị không dây chỉ cần SẠC đầy là bạn có thể bỏ vào bất cứ vị trí nào cần quản lý.

Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ xe mình có gắn định vị GPS thì hãy tham khảo các phương án dưới đây

Các cách phát hiện xe bị gắn định vị GPS

Tiến hành kiểm tra thực tế

Thông thường, các thiết bị định vị sẽ được lắp đặt giấu kín trong thân xe, các vị trí khuất khó phát hiện và khó nhìn thấy. Do đó, hãy kiểm tra các vị trí khuất trên xe đó trước.

Vị trí đầu tiên mà nhiều người hay lắp đặt thiết bị định vị đó chính là ở hộp đèn phía trước của xe. Vì thế khi tiến hành kiểm tra bạn nên tháo hộp đền ở khu vực này để kiểm tra xem có bất kỳ thiết bị nào không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tháo phần mặt nạ của xe để kiểm tra.

Đối với  các sản phẩm định vị có dây thì chắc chắn sẽ phải sử dụng nguồn điện của xe. Vì thế khu vực lắp đặt sẽ được dấu kín ở đầu xe, bình ác quy, nơi có nguồn điện mà bụi bẩn và nước ít tiếp xúc...... Bạn có thể tháo và kiểm tra những nơi có nguồn điện trên xe. Nếu thấy 1 hộp đen nào đó được đấu trên xe thì đây chính là thiết bị định vị theo dõi xe của bạn

Một vị trí khác trên xe máy cũng có thể lắp thiết bị định vị bí mật đó chính là gầm xe. Ở vị trí này rất nhiều người không để ý vì nó khó quan sát, nên được nhiều người lắp để theo dõi.
Ngoài ra, yên xe, cốp xe cũng là những vị trí để lắp các thiết bị định vị theo dõi xe máy.

Hãy kiểm tra thật kỹ những khu vực trên của xe máy để xác định xem có thiết bị nào lạ đáng nghi ngờ hay không. Với những vị trí khuất, bạn có thể dùng đèn pin để soi và kiểm tra cho chính xác.

Với những thiết bị định vị không dây thì hoạt động bằng PIN nên sẽ được gắn cố định ở 1 vị trí nào đó trên xe có nhiều sắt để cố định nhờ nam châm điện từ trường. 

Nhờ các thợ tìm định vị chuyên nghiệp / Sử dụng máy dò tìm thiết bị định vị

Nếu bạn đã kiểm tra theo các phương pháp trên mà vẫn không tìm ra định vị trên xe thì có thể nhờ đến thợ tìm định vị chuyên nghiệp hoặc sử dụng máy dò tìm thiết bị định vị.

CÁCH VÔ HIỆU HOÁ ĐỊNH VỊ XE MÁY

Sau khi đã phát hiện ra chiếc xe của mình đúng là đang bị theo dõi bởi thiết bị định vị, vậy thì đừng bỏ qua phần dưới đây. Có rất nhiều cách để phá định vị nhưng chúng tôi sẽ đề cập tới 2 cách phá dễ thực hiện nhất.

Sử dụng thiết bị phá sóng

Khi phát hiện mình bị theo dõi như một tên tội phạm, bạn cảm thấy không được thoải mái, làm gì cũng có cảm giác ai đó đang nhìn mình. Hãy dùng ngay thiết bị phá sóng để phá định vị gps cho xe máy.

Thiết bị này không can thiệp đến thiết bị di động hay các thiết bị định vị. Nó có kích thước nhỏ gọn, có khả năng gây nhiễu các tín hiệu được truyền đi trong vòng 10-15m. Các thiết bị định vị sẽ bị vô hiệu khi cài đặt thiết bị này.

Với cách này, người theo dõi hoàn toàn không biết chủ xe đã phát hiện ra, và cũng khó khăn khi tín hiệu theo dõi bị nhiễu, không chính xác.

Gỡ thiết bị định vị xe máy

Cách đơn giản thứ 2 là bạn hãy gỡ thiết bị định xe máy ra khỏi xe. Cách này sẽ làm cho người theo dõi phát hiện ra, nhưng được coi là lời cảnh báo của bạn tới người kia.