Phượt - 'hành xác' để được gì?

Phượt là những chuyến đi chủ động về thời gian , chủ động về lịch trình, hành lý thì đơn giản không cầu kì như bất kì một chuyến đi tour nào và quan trọng hơn là tiết kiệm chi phí. Điểm nào cũng thuận tiện cho dân phượt như vậy thì những chuyến đi như thế này có điểm nào hay mà dân phượt lại thích.

Khám phá trọn vẹn điểm đến

 

 

Nếu là những chuyến đi tour tận hưởng thì bạn phải đi theo đoàn đến những điểm đến được hoạch đinh sẵn, được di chuyển bằng xe hơi có người cằm lái. Còn với phượt hành xác Bạn gò lưng ra chạy xe máy, ngủ bờ ngủ bụi. Hành xác thật! Nhưng đó lại chính là cái lợi rõ ràng nhất bạn sẽ có những  trải nghiệm khung cảnh ở trên đỉnh núi kia của Lang Biang đẹp thế nào, vì xe đi tour chỉ dừng ở một ngọn đồi radar tầm lưng chừng núi!.

Du lịch kiểu “tận hưởng “ bạn sẽ ng ủ tho ải m ái v à th ức d ậy  thường được nghe những thông báo theo lịch trình như cứ 8h quý kh ách ăn sáng tại resort, sau đó tự do tắm… hồ bơi”. N ếu nh ư v ậy th ì ta sẽ bỏ qua chặng đường hùng vĩ của hành trình leo Fansipan, mà chỉ đơn giản nhìn nó từ xa qua cửa kính cáp treo thì làm sao được nhìn mây lùa xuống chân mình vào lúc bình minh ở Núi Muối trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử?

Nếu như không phải là phượt  “ hành xác” thì làm sao bạn muốn đến đâu thì đến, dừng lại bao lâu thì dừng hay bất chợt tấp xe vào lề trên 1 con đường nào đó để ngắm biển xanh mây trắng. Tất cả những trải nghiệm tuyệt vời trên bạn phải đánh đổi có khi là ngồi xe máy h àng chục giờ đến cả m ông cũng gần như tê liệt hoặc bằng con đường leo núi đầy gian nan và vất vả nhưng hơn hết bạn cảm thấy xứng đáng với những sức lực bạn bỏ ra, bạn hài lòng về những trãi nghiệm cho chính mình thiên nhiên cũng như con người .

Tận hưởng tự do

 

 

Nghe đến cụm từ phượt hành xác là ai cũng sẽ nghĩ đến sự tự do.Vì thế tự do là đều chúng ta có. Một chuyến đi được chủ động được thời gian ,bạn có thể dừng bao lâu tùy thích, di chuyển đến vị trí khác theo cảm xúc của mình. Chứ không phải là quý khách tập trung lúc 6h30 sáng di chuyển bằng xe của đoàn đến điểm dịch lịch này tham quan 30, sau đó tiếp tục di chuyển đến địa điểm khác trong khi bạn chưa kịp trải nghiệm cũng như tìm hiểu những điểm thú vị mà mình đặt chân đến mà là khi tôi phượt tôi tự do, tôi tự do.

Rèn luyện tính tự lập

 

 

Phượt là tự túc , sẽ không có một ai theo hầu bạn , chiều theo những nhu cầu sở thích cá nhân của bạn từ A –Z.

Đừng nghỉ phượt đơn giản chỉ cần cái xe và xách balo lên là bạn có thể đi phượt an toàn. Các bạn phải lo hang tram thứ,thức ăn dọc đường, dụng cụ sữa xe,bản đồ lịch trình ….cho đến những thứ thường nhật như chổ ăn chổ ở.

Đặc biệt, với những tour trekking hay leo núi, anh em sẽ thấy được cái giá phải trả cho những chuyến đi, từ đó tự khắc phải biết lo thân hơn.

Rèn tính nhẫn nại, bình tĩnh giải quyết vấn đề

Chính vì lý do phượt là tự do, chủ động nên cũng sẽ có không ít sự cố sẽ xãy đến với chúng ta, Tai nạn, lạc đường, hết lương thực, hết nước, xe bị hỏng hóc… Khi đó, rối lên không giải quyết được vấn đề gì cả. Đi phượt nhiều, anh em sẽ rèn được sự bình tĩnh khi giải quyết vấn đề và thói quen cân nhắc tất cả những khả năng có thể.