Những Lỗi Thường Gặp Trên Xe Tay Ga

Xe tay ga trong quá trính sử dụng thường phát sinh một vài lỗi và thường không quá nghiêm trọng nhưng cũng đủ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và mất thời gian để xử lý các lỗi này.

Đầu xe bị nặng, tay lái lệch

Với một mẫu xe tay ga thì sau một thời gian di chuyển trên các con đường nội thành, nhất là những đoạn nhiều ổ gà hoặc hay lên xuống vỉa hè thì những mẫu xe tay ga thường có hiện tượng lệch cổ hay bị nặng tay lái.

Nguyên nhân có thể liên quan đến các vấn đề như lốp xe bị non, bị méo hoặc các bộ bi trong trục bánh hoặc cổ xe, chảng ba bị hao mòn, hỏng vỡ. Từ đó, việc xe tay ga bị nặng đầu, lệch tay lái là khá phổ biến. Để xử lý vấn đề này, chúng ta cần mang xe đến các cửa hàng sửa xe uy tín để bảo dưỡng, kiểm tra và thay thế các vòng bi vỡ.

Bộ giảm xóc khá cứng

Với nhiều mẫu xe tay ga hiện đại hay kể cả mới ra mắt, hiện tượng giảm xóc cứng là khá phổ biến và khiến người dùng phải "đau đầu" mỗi khi đi vào các đoạn đường xóc liên tục. Điều này là do tiêu chuẩn sản xuất giảm xóc là theo chuẩn "đường lán" chứ không phục vụ cho các đoạn đường xóc liên tục. Thế nên lượng dầu trong giảm xóc, trong phuộc thường khá nhiều và căng.

Với hiện tượng này, người dùng nếu muốn làm mềm giảm xóc do thường xuyên phải đi qua các đoạn đường xấu thì nên đưa xe đến các cửa hàng sửa chữa xe uy tín, thay dầu bên trong và cắt ngắn lò xo bên trong khoảng 2cm để giảm sức căng.

Hay bị rung khi tăng ga

Sau một thời gian sử dụng xe tay ga thì thường có nhiều người phàn nàn về việc đầu xe bị rung khi tăng ga từ 0km/h. Nguyên nhân của việc rung đầu xe này xuất phát từ bộ nồi côn của chiếc xe sau một thời gian dài sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng.

Khi bộ nồi côn này bị bẩn và nhiều mạt sắt, má côn văng ra ma sát với bát côn nhưng không bám được ngay do bẩn nên xảy ra hiện tượng rần rần ở xe khi tăng ga.

Vì thế, người dùng nếu bị hiện tượng rung như trên hãy đưa xe ra các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng xe uy tín để vệ sinh lại bộ nồi côn và kiểm tra độ mòn của má côn, dây cu-roa để đảm bảo khối truyền động này hoạt động trong tình trạng tốt nhất có thể.

Khó nổ vào buổi sáng

Một trong những lỗi thường gặp phổ biến trên xe tay ga lẫn xe số là sau khi sử dụng lâu ngày thì sẽ có hiện tượng xe khó nổ, khó đề vào buổi sáng nhất là trong mùa đông lạnh. Hiện tượng này có thể xảy ra do khá nhiều nguyên nhân có liên quan đến xăng gió, đánh lửa hay có thể do dầu nhớt trong xe quá đặc.

Để xử lý hiện tượng này, chúng ta không thể tự đoán nguyên nhân chính xác tại nhà mà cần có sự can thiệp của các kỹ thuật viên để kiểm tra đường xăng gió xem có bị bẩn, tắc hay không; kiểm tra bu-gi có bị rỉ sét hay cũ hỏng không; kiểm tra xem dầu nhớt thay có bị quá đặc hay không... 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.