TỐC ĐỘ CỦA XE MÁY ĐIỆN NHƯ THẾ NÀO ?

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng gia tăng, nguyên nhân phần lớn là từ chính khói bụi xe máy, xe tải,… Xe máy điện đang là giải pháp hữu ích để góp phần bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam , Xe điện đang dần thể hiện rõ ưu thế và đang từng bước chiếm lĩnh thị trường , thay đổi thói quen của người dùng từ xe máy xăng sang xe máy điện.

Vậy tốc độ tối đa của xe máy điện trên thị trường là bao nhiêu?

Hãy cùng ZR đánh giá tốc độ của một số dòng xe máy điện phổ biến dưới đây nhé .

HÃNG XE MÁY ĐIỆN YADEA

Yadea là một trong những hãng xe điện bán chạy nhất thế giới đến từ Hồng Kông, doanh số 5,3 triệu xe năm 2018. Thương hiệu Yadea được biết đến là tập đoàn sản xuất và phân phối sản phẩm xe máy điện hai bánh hàng đầu thế giới.

Tuy khá lạ đối với thị trường Việt Nam nhưng hãng xe máy điện này lại khá quen thuộc với thị trường thế giới. Bởi hãng xe máy điện Yadea hiện nay đã có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm những thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và nhiều quốc gia khác.

Các dòng xe điện nổi bật của Yadea tại Việt Nam

Yadea U-like : có khả năng đi với vận tốc 40km/h (chế độ Eco) – 48 km/h (chế độ Sport). Bên cạnh đó, dòng xe này còn có khả năng di chuyển với quãng đường đi được liên tục đạt trên 70 km trong một lần sạc. Với vận tốc này, dòng xe này là một trong những lựa chọn phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Yadea E3 : có khả năng vận hành xe với tốc độ tối đa 45 km/h với tải trọng 150 kg. Quãng đường tối đa mà dòng xe máy điện Yadea E3 đi tối đa trong 1 lần sạc có thể lên đến ≥ 60km

Yadea G5 : có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 52 km/h (trong điều kiện đường bằng phẳng, tải trọng dưới 80kg, độ dốc đường thấp). Yadea G5 còn có thể đi được quãng đường hơn 55km trong 1 lần sạc

HÃNG XE MÁY ĐIỆN PEGA

PEGA (tiền thân là HKbike) được biết đến là thương hiệu xe điện hàng đầu tại Việt Nam, nổi lên với hàng loạt xe điện tự thiết kế có kiểu dáng sang chảnh, đẹp mắt và chất lượng vượt trội hơn so với các dòng xe điện khác trên thị trường.

Các dòng xe điện nổi bật của PEGA 

Pega NewTech : có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 60km/h . Dòng xe máy điện Pega NewTech còn có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 90km với bản mặc định và 140km cho bản nâng cấp

Pega Aura 9 : có khả năng di chuyển với vận tốc 45~50km/h. Bên cạnh đó, theo thông tin của hãng với động cơ mạnh mẽ cùng hiệu năng vận hành vượt trội, dòng xe máy điện này có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 100km cho 1 lần sạc.

Pega X-Men 9 : có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 50km/h và có thể đi được 100km/ 1 lần sạc (trong điều kiện tiêu chuẩn).

HÃNG XE MÁY ĐIỆN VINFAST

Dù không phải thương hiệu Việt đầu tiên sản xuất xe máy điện, VinFast mới là hãng tạo ra nhiều dấu ấn. Yếu tố gây dấu ấn đầu tiên là thương hiệu VinFast được đánh giá cao về sự uy tín. Không chỉ truyền thông trong nước, truyền thông thế giới cũng để mắt đến thương hiệu nội địa của Việt Nam.

Các dòng xe điện nổi bật của Vinfast

Vinfast Klara  : có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 45km/h (đối với dòng xe máy điện phiên bản Ắc-quy chì) và 50km/h (đối với dòng xe máy điện phiên bản Pin Lithium). Ngoài ra, theo thông tin hãng Thông tin hãng đưa ra cho người tiêu dùng là với việc đảm bảo sạc đầy pin thì xe máy điện VinFast có thể đi được 110km. 

Vinfast Impes  : có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 50km/h. Quãng đường trên 1 lần đổi pin: 68 Km

Vinfast Ludo  : có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 35km/h. Quãng đường trên 1 lần đổi pin: 70 Km

Hy vọng bài viết tổng hợp trên đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để lựa chọn loại xe máy điện thích hợp.