TÌM HIỂU CÁC ỨNG DỤNG CHỈ ĐƯỜNG HỖ TRỢ CHO NGƯỜI LÁI XE

Ngày nay, nhờ sự trợ giúp của các ứng dụng chỉ đường trên Google Play Store, bạn rất dễ dàng di chuyển nhanh chóng tới các địa chỉ mong muốn mà không mất nhiều thời gian hỏi đường. Không chỉ có vậy, chúng còn mang tới rất nhiều tính năng giải trí tiện lợi khác. Hãy cùng ZR tiếp tục điểm danh các ứng dụng hữu ích mà ai lái xe cũng lên cài trên smartphone.

1. GOOGLE MAP

Không có gì phải bàn cãi khi nói Google Map là ứng dụng phổ biến nhất trên điện thoại di động của dân lái xe hiện nay và đang được hàng triệu người khắp thế giới tin dùng. Nó cung cấp thông tin doanh nghiệp địa phương, điều kiện giao thông, vận tải công cộng... Ứng dụng này cũng cho phép người dùng xem bản đồ khi ngoại tuyến.

Bạn có thể dùng tính năng Google Street View để xem trước địa điểm định đến trước khi đi.Về cơ bản, Google Map có tính năng hiển thị bản đồ của khu vực người lái xe đang đứng dựa trên định vị GPS. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ bạn tìm kiếm đường đi trong trường hợp bị lạc.

2. GOONG

Goong cung cấp những cảnh báo sớm về tình trạng giao thông (ùn tắc, kẹt xe, các đoạn đường giới hạn tốc độ…) để bạn có thể thay đổi lộ trình phù hợp.

Ngoài những tính năng kể trên, Goong còn hỗ trợ tìm vị trí các cây ATM, trạm xăng, nhà thuốc, các điểm sửa xe và bệnh viện với độ chính xác cao. Khi bấm vào khung tìm kiếm, người dùng có thể tìm đường và nhận chỉ dẫn bằng giọng nói (tiếng Việt).

Tuy nhiên do không có một cơ quan nào đứng ra xác minh tính chính xác nên các thông tin cảnh báo của Goong sẽ dễ bị làm giả mạo hoặc dùng để gây nhiễu thông tin cho các lái xe. Một số hướng dẫn hoặc cảnh báo có thể không chính xác, tài xế nên chú ý cả biển báo trên đường mà mình đi vào, tránh quá lệ thuộc vào app rất dễ vi phạm luật giao thông.

3. HERE MAPS

HERE Maps mang đến trải nghiệm thân thiện, dễ sử dụng ở bất cứ nền tảng hệ điều hành nào, bởi đây là ứng dụng bản đồ có trên của Windows Phone, Android và iOS. Ứng dụng HERE Maps có các bản đồ của hơn 100 quốc gia, giao thông trong thời gian thực và thông tin tai nạn cho hơn 40 quốc gia, khả năng chỉ đường bằng giọng nói và đặc biệt là ngay cả khi không có kết nối Internet, bạn vẫn sử dụng bản đồ ngoại tuyến.

4. VOV BẢN ĐỒ GIAO THÔNG

Ứng dụng này tổng hợp thông tin từ kênh VOV Giao Thông của đài Tiếng Nói Việt Nam như: các tuyến đường đông, ùn tắc, amera giao thông, tra cứu tuyến xe buýt, dự báo thời tiết…
Đặc biệt, ứng dụng hỗ trợ người xem tìm kiếm lộ trình phù hợp, đo lường khoảng cách và thời gian di chuyển. Người dùng cũng có thể gửi thông tin về lộ trình mà mình đang đi, cũng như cập nhật tình hình giao thông bằng cách gửi thông tin tới tổng đài VOV thông qua VOV bản đồ giao thông.

5. SYGIC

Về cơ bản, Sygic có tính năng khá giống với Google Map khi cũng làm nhiệm vụ hiển thị bản đồ và chỉ đường cho các lái xe. Tuy nhiên, Sygic lại có một vài điểm nổi bật hơn Google Map đó là cho phép người dùng có thể tải bản đồ của khu vực đang ở và sử dụng khi không có kết nối internet, bên cạnh đó Sygic còn có thể dẫn đường bằng giọng nói, hiện thị thời gian di chuyển và cảnh báo giới hạn tốc độ cũng như hiển thị tốc độ di chuyển của xe.