CÁCH PHÂN BIỆT BUGI NGK THẬT & GIẢ

Bugi là linh kiện quan trọng ở xe máy, đây được coi là bộ phận “cửa ngõ” của động cơ, phát tia lửa điện giữa hai điện cực để đốt cháy hỗn hợp không khí – xăng từ chế hòa khí đã nạp vào buồng đốt.

Trước thực trạng hàng giả nhái tràn lan trên thị trường như hiện nay thì bugi giả, nhái theo các thương hiệu nổi tiếng như NGK,… cũng xuất hiện ngày càng nhiều, sản xuất rất tinh vi nên khó phát hiện. Vậy làm thế nào để phân biệt bugi thật giả nhanh chóng?.

Thị trường bugi “thật – giả” lẫn lộn khiến người tiêu dùng dấy lên nỗi hoang mang, lo ngại khi chọn mua bugi để sử dụng. Sử dụng bugi giả không chỉ gây ảnh hưởng tới hoạt động của xe mà còn gây mất an toàn cho người dùng. Bởi vậy, người tiêu dùng cần chú ý nắm được cách phân biệt bugi thật giả của một số thương hiệu nổi tiếng, được sử dụng nhiều như bugi NGK để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng tới hoạt động xe khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, khó khởi động, chết máy,…

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một số cách đơn giản giúp bạn có thể phân biệt được Bugi thật - giả dễ dàng và nhanh chóng

- Chữ in trên Bugi thật sắc nét, được in bằng mực in tốt / Chữ in trên Bugi giả không sắc nét, có thể bị nhòe

- Bugi thật có 4 ký tự dập nổi rất rõ và sắc nét cho biết ngày tháng và nơi sản xuất  / Bugi giả không có chữ dập nổi trên phần lục giác kim loại, hoặc nếu có thì cũng được dập chất lượng thấp

- Bugi thật có Vòng đệm (Long Đền) cố định, khó tháo dời / Bugi giả có vòng đệm hay long đền lỏng lẽo dễ tháo rời

- Bugi thật có tim sứ trắng đều sạch sẽ / Bugi giả phần tim sứ ở điện cực trung tâm có màu trắng đục, không đều 

- Bugi thật có lớp bột niêm phong cạnh Long đền / Bugi giả không có lớp bột niêm phong ở cạnh Long đền