NHỮNG DỤNG CỤ "CẤP CỨU " KHÔNG THỂ THIẾU CHO NHỮNG CHUYẾN PHƯỢT XA

Mỗi chuyến đi xa chắc chắn các phượt thủ đều sẽ kiểm tra, bảo dưỡng xe nhưng không thể nói trước điều gì đúng không nào.

Đặc biệt, vấn đề thủng xăm xe máy là điều có thể xảy ra như cơm bữa. Chính vì vậy, bộ đồ vá xe cho dân phượt là điều vô cùng thiết yếu. 

KÌM : Kìm là một dụng cụ vô cùng quan trọng không thể thiếu của dân phượt. Ngoài nhiệm vụ sửa chữa xe, kim còn có công dụng như cắt dây kim loại, rút các vật lạ… Ví dụ chẳng may đang đi mà bạn bị đinh cắm vào xe thì đã đến lúc chiếc kìm phát huy tác dụng rồi đó. 

BỘ VÁ LỐP XE : Muốn vá xe thì chắc chắn bộ vá lốp xe là không thể thiếu rồi phải không nào. Đặc biệt, nếu cung đường bạn đi có những đoạn đường xóc thì việc xe bạn bị thủng lốp là điều không thể tránh khỏi. Hiện tại trên thị trường có hai loại lốp là không săm và có săm. Vì vậy, khi mua bộ vá lốp xe các bạn cần kiểm tra kỹ xem có đúng loại dùng cho xe mình hay không trước khi quyết định mua nhé. 

Cụ thể, nếu xe của bạn sử dụng lốp có săm thì các bạn nên mua miếng vá và keo vá. Đồng thời, trang bị thêm cờ lê tròng để có thể móc lốp. Trường hợp xe bạn sử dụng lốp không săm thì các bạn nên mua bộ vá dùi. Bộ vá này bao gồm cao su nở để vá săm và dùi sắt. 

BỘ DỤNG CỤ ĐA NĂNG : Đúng như tên gọi, 1 dụng cụ nhưng lại được tích hợp nhiều công dụng khác nhau. Do có 2 loại là bộ chỉ có vài chi tiết và bộ có nhiều chi tiết nên giá bán của chúng cũng không giống nhau, dao động trong khoảng vài trăm đến vài triệu đồng. Bộ dụng cụ đa năng này sẽ bao gồm cưa gỗ, dao, tuốc nơ vít…

BỘ TUỐC NƠ VÍT VÀ CHÌA VẶN LỤC GIÁC : Tuốc nơ vít là những sản phẩm được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, do trên thị trường có khá nhiều loại có kích thước khác nhau. Vì vậy, trước khi mua, các bạn nên tìm hiểu xem mình sẽ sử dụng loại tuốc nơ vít nào thường thì nên mua loại đó. 

MỎ LẾT : Mỏ lết có công dụng là siết và vặn mở các loại ốc. Chính vì vậy, đây là dụng cụ không thể thiếu trong bộ đồ vá xe cho dân phượt. Với mỏ lết, các bạn có thể thao tác nhanh hơn rất nhiều đó. 

BỘ BƠM VÁ LỐP MINI : Nếu như bạn để ý sẽ thấy ở tiệm sửa xe, để bơm xe cho bạn, người ta thường sử dụng khí nén từ máy nén hơi khí nén. Tuy nhiên, các bạn không thể vác cả cái máy to oành đó để đi phượt được. Vì vậy, các bạn nên sắm thêm một bộ bơm vá lốp mini để khi vá xong còn bơm đi tiếp đúng không nào. Đặc biệt, nó còn không quá nặng nữa.

RUỘT /SĂM XE : Một bộ phận không thể thiếu khác đó chính là ruột xe. Bởi nếu bị thủng săm quá nhiều đến nỗi không vá được thì chắc chắn các bạn cần phải săm mới hoàn toàn đấy. 

Trên đây là 7 bộ đồ vá xe cho dân phượt mà các bạn cần đem theo trong mỗi chuyến đi. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Tin tổng hợp