NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN BỘ ĐỀ XE MÁY

Khi xe máy của bạn đột nhiên không thể thực hiện chức năng khởi động, đề nổ được, có thể lúc này bộ phận đề của xe đã bị hư hỏng như :Mòn chổi than, hỏng rơ-le, han gỉ mối nối cần nắm bắt để kiểm tra và sửa chữa.

Chổi than bị hỏng

Trong bất kỳ động cơ điện phổ biến nào cũng cần có chổi than và bộ đề xe máy là trường hợp không ngoại lệ. Khi chổi than quá mòn, nếu không được bảo dưỡng, làm sạch định kỳ, phần mạt do chổi than sinh ra sẽ bám vào phần nam châm vĩnh cửu được dán cố định vào vỏ bộ đề (stato).

Phần mạt này ngày càng nhiều thêm, làm cho khe hở giữa bề mặt rô-to và stato sẽ giảm dần cho tới khi nào khoảng cách này đủ nhỏ và lượng mạt đủ nhiều sẽ gây ra kẹt, làm bong nam châm của stato gây hỏng đề. Trường hợp khác, chổi than quá mòn, lớp mạt bám nhiều trên cổ góp sẽ gây ra hiện tượng chập chờn khi sử dụng.

Bộ phận rơ le có vấn đề

Khi đề xe máy mà bạn cảm thấy hiện tượng có tiếng kêu “tanh tách” đề nổ khó khăn và không hoạt động, nguyên nhân hiện tượng này là do bộ phận rơ le trên xe bị hỏng. Rơ le xe bị lỗi sẽ làm cho nguồn cấp cho cuộn hút không hoạt động ổn định, khi chạy qua rơ le không tốt và gây hư hỏng cho bộ đề xe, nếu không khắc phục ngay sẽ khiến hỏng củ đề và vỡ răng, đề bị trượt liên tục.

Han rỉ các mối nối cấp điện

Khi đường mối nối cấp điện tới bộ đề bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến bộ đề xe bị chết, nguyên nhân là do dây cấp điện hoặc mối nối điện bị hỏng, han rỉ lâu ngày khiến cho dòng điện truyền đi bị kém. Khi dòng điện không đủ để cho mô men quay lớn giúp động cơ nổ hoạt động sẽ khiến máy khó nổ hoặc nổ chập chờn.

Vả đề bị hỏng

Khi đề, không những máy xe không nổ mà còn có hiện tượng va đập bánh răng không bình thường ở khu vực động cơ, nghe rất chói tai. Đó chính là hiện tượng vả đề. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là IC đánh lửa không đúng thời điểm hoặc đặt cam sai sau khi tiến hành đại tu.

Cụ thể là, thời điểm đánh lửa quá sớm, đánh lửa trước thời điểm đánh lửa sớm của động cơ gây nên hiện tượng nổ ngược (chiều quay của mô-tơ đề ngược với chiều quay của động cơ), dễ dẫn đến mẻ răng, vỡ răng, biến dạng răng đề hoặc phá hủy bộ đề. Cần đưa tới hiệu uy tín để tiến hành kiểm tra và điều chỉnh ngay khi có hiện tượng trên.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.