LỘ ẢNH NGHI CHẠY THỬ EXCITER 155 VVA

Cách đây vài tháng, chúng ta đã có cơ hội được diện kiến một số hình ảnh rò rỉ được cho là thiết kế mới của Exciter 155 VVA, hay còn gọi Exciter 2021. Và nay, lại là những hình ảnh rò rỉ nhưng lại càng hấp dẫn hơn khi đó được cho là buổi chạy thử của mẫu xe trứ danh huyền thoại này. ZuttoRide may mắn tìm và tổng hợp được nguồn tin từ trang tin xe máy autopro.com.vn, xin gửi đến quý anh em đọc giả một vài hình ảnh hấp dẫn về quả bom sắp nổ của Yamaha.

Sau nhiều lần khẳng định chưa ưu tiên ra mắt Exciter mới để nhường chỗ cho các sản phẩm tay ga nằm trong chiến dịch New Me, Discover, Yamaha Việt Nam cũng không giấu được mẫu xe côn tay đầu bảng trong hình hài của phiên bản mới. Mẫu xe thử nghiệm được bắt gặp trên đường phố Hà Nội gần đây với một số bộ phận được che kín. 

Yamaha Exciter 2021 bất ngờ chạy thử tại Hà Nội: Thiết kế và phanh bị chê nhưng động cơ 155cc là ẩn số - Ảnh 1.

Tuy vậy, những hình ảnh đầu tiên cũng cho thấy một số trang bị nhất định. Dễ thấy nhất là chìa khoá thông minh, giống loại đang có mặt trên Yamaha NVX hiện tại. Smartkey hoàn toàn chưa được tích hợp trên thế hệ Exciter 2020 đang được Yamaha phân phối. 

Thêm vào đó, dàn áo cũng có nhiều nét thay đổi với phần đuôi nhọn hơn. Phần đèn hậu được thu nhỏ lại, tạo cảm giác thể thao hơn, giống với đàn anh YZF-R15. Thiết kế này đang được nhiều người chơi xe đánh giá là không đột phá so với những trông đợi từ lâu. 

Yamaha Exciter 2021 bất ngờ chạy thử tại Hà Nội: Thiết kế và phanh bị chê nhưng động cơ 155cc là ẩn số - Ảnh 2.

Soi sâu hơn vào phần trang bị, xe vẫn dùng phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, giống thế hệ trước. Điểm mà nhiều người dùng mong chờ là công nghệ chống bó cứng phanh ABS dường như chưa có trên chiếc Exciter lộ diện lần này. Vì khi nhìn vào phần phanh đĩa, không hề thấy mắt đọc ABS. Rất có thể, Yamaha sẽ ra mắt 2 phiên bản Exciter mới bao gồm bản có ABS và bản không ABS giống với cách mà Honda đã làm với Winner X.

Ngoài ra, trang bị đáng chú ý nữa là mặt đồng hồ LCD to bản. Thiết kế pô xe được thay đổi nhẹ. 

Do chiếc Exciter chạy thử được dán kín nên không để lộ tem xe, nhưng lần lộ diện trước của Exciter mới đã tiết lộ có thể xe sẽ sử dụng động cơ 155 VVA đang có mặt trên Yamaha NVA và YZF-R15. Thậm chí, động cơ mới này được cho rằng là sẽ mạnh hơn cả 2 mẫu xe kể trên với 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm. Để cạnh tranh với Winner X, hộp số rất có thể sẽ được nâng lên 6 cấp, thay vì chỉ 5 cấp số như bản Exciter 2020.

Yamaha Exciter 2021 bất ngờ chạy thử tại Hà Nội: Thiết kế và phanh bị chê nhưng động cơ 155cc là ẩn số - Ảnh 3.

Chiếc Exciter mới trong bài viết đã được lên biển, chứng tỏ xe đã được đăng kiểm và đầy đủ điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Với khẳng định của Yamaha Việt Nam là không ra mắt Exciter mới trong năm nay thì thời điểm trình làng của ông vua xe côn tay có thể vào đầu năm sau. Đây sẽ là lần cập nhật sản phẩm quan trọng khi dù Exciter vẫn bán chạy nhất phân khúc nhưng bản 2020 không có nhiều sự đột phá, trong khi đối thủ Honda Winner X lại có một năm khá thành công. 

Theo Autopro.