RA NGOÀI MÙA COVID- ĐỪNG QUÊN MANG THEO NHỮNG THỨ NÀY

Không chỉ đi du lịch mà bất cứ khi nào bước ra khỏi nhà, các bạn nên nhớ mang theo những vật dụng cần thiết sau đây nhé. Giữa mùa dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình cũng chính là cách chúng ta bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cộng đồng và góp phần giúp xã hội đẩy xa Corona hiệu quả.

Hãy nâng cao cảnh giác với dịch bệnh các bạn nhé và chung tay góp chống Covid-19 bằng những việc làm đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có khả năng hoàn thành.

1. KHẨU TRANG:
Từ ngày 16/03, Việt Nam đã áp dụng việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng đông người. Vì thế, bạn hãy luôn trang bị khẩu trang trong túi xách nhé! Với tình hình khan hiếm khẩu trang y tế hiện nay, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại khẩu trang vải có lớp kháng khuẩn để hạn chế tối đa nguy cơ phơi nhiễm.

2. NƯỚC RỬA TAY KHÔ (GEL RỬA TAY):
Với những lúc ở ngoài, việc rửa tay với xà phòng thường xuyên là không thể nên hãy trang bị cho mình một chai nước rửa tay khô bé xinh. Việc cầm, nắm hay chạm tay vào một đồ vật rồi sau đó chạm vào mặt, mũi, miệng sẽ khiến việc lây nhiễm dễ dàng hơn. Nên nhớ thường xuyên sát khuẩn tay nhé! Chọn những loại nước rửa tay với mùi hương yêu thích như lavender, cam, bưởi,… sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi sử dụng nữa đấy.

3. KHĂN GIẤY KHÔ:
Nếu chẳng may quên đem khẩu trang, khăn giấy sẽ là trợ lý đắc lực trong việc phòng bệnh. Khi bạn cần ho hoặc hắt hơi, hãy ho vào khăn giấy và lập tức bỏ vào sọt rác để bảo vệ bạn những người xung quanh. Bạn cũng có thể dùng cồn pha loãng để sát khuẩn đồ vật và dùng giấy để lau sạch các loại bề mặt đồ dùng.

 

4. KHĂN ƯỚT CỒN:
Cồn có tác dụng sát khuẩn các loại bề mặt mà vi khuẩn và virus có thể đang tồn tại. Hãy thường xuyên giữ cho môi trường làm việc gọn gàng và các vật dụng sạch khuẩn trong thời gian này bạn nhé!