MẸO ĐỌC THÔNG SỐ LỐP XE MÁY

Bạn đang phân vân trong việc chọn lốp xe máy phù hợp? Bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong việc lựa chọn lốp xe máy nữa. Chúng tôi sẽ đưa ra những mẹo đơn giản để bạn có thể đọc hiểu thông tin in trên lốp xe máy.

Việc đầu tiên, bạn nên biết về kích cỡ lốp xe phù hợp với xe máy của bạn. Kích thước lốp được đánh dấu trên bề mặt bên hông lốp. Bên cạnh kích thước, các thông tin khác nhau như tên nhà sản xuất lốp xe, ký hiệu tốc độ và ngày sản xuất cũng được đánh dấu trên mặt lốp.

Vị trí phổ biến của mã là cùng một chuỗi với tên của nhà sản xuất và tên thương hiệu được khắc trên mặt lốp. (Chiều rộng lốp, tỷ lệ khung hình, inch).

Chiều rộng lốp xe

Trong một số trường hợp, đơn vị kích thước có thể là ký hiệu mm hoặc inch tùy thuộc vào lốp xe.

Tỷ lệ khung hình

Là một giá trị số cho biết tỷ lệ chiều cao so với chiều rộng của lốp xe.

Đường kính vành bánh xe

Đây là đường kính vành của bánh xe phù hợp với lốp xe, và cũng có thể được coi là đường kính trong của lốp. Đơn vị đo được chỉ định bằng inch.

Nếu bạn có thể nhớ được 3 thông số lốp xe trên đây thì bạn có thể chọn một chiếc lốp xe phù hợp nhất với xe máy của bạn!

Ngoài ra, lốp xe còn được ghi chú với thông tin về cấu trúc và thiết kế của nó.

Ký hiệu cấu trúc lốp xe

Cấu trúc lốp xe được phân loại như sau:

Nếu lốp xe được đánh dấu bằng “R” cho cấu trúc bố trí hình tròn và “ZR” cho lốp xe với tốc độ tối đa hơn 270 km/h.

Nếu lốp được đánh dấu bằng một kí hiệu “-”. Cho cấu trúc xiên.

Còn gặp các lốp có ký hiệu được đánh dấu bằng “B” là dấu hiệu chỉ một thành phần bó xiên của lốp, trong đó một cấu trúc xiên của lốp sẽ được củng cố bằng một vành đai. Cấu trúc bó xiên này thích hợp cho các phương tiện hạng nặng do độ cứng của lốp đã tăng.

Chỉ số tải của lốp xe 

Đây là một chỉ số cho thấy khả năng tải trọng tối đa cho lốp xe.

Chỉ số tốc độ của lốp xe

Đây là một chỉ số cho thấy lốp xe có khả năng di chuyển đến tốc độ tối đa của nó.

Hy vọng với những mẹo cũng như gợi ý cách đọc thông số lốp xe máy như trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về loại lốp xe mình đang dùng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.