CÁCH NHẬN BIẾT XĂNG KÉM CHẤT LƯỢNG

Các nguyên nhân gây ra cho xe nhiều chứng bệnh như xe phát ra những tiếng kêu khác thường,đề xe khó nổ hay thậm chí dẫn đến cháy xe…đều là do đổ xăng không đủ chất lượng. Vậy làm thế nào để người sử dụng xe máy có cách nhận biết được xăng có kém chất lượng hay không hoặc xăng có bị pha các loại tạp chất khác hay không.

Nếu bạn muốn kiểm tra một cách chính xác nhất chất lượng xăng thì cách tốt nhất là chỉ có thể đem mẫu xăng vào phòng thí nghiệm để phân tích các thành phần hóa học của nó. Mà điều này thì chắc chắn người tiêu dùng không thể có các phương tiện và điều kiện để thực hiện được như vậy.

Nhưng mà, chúng ta vẫn có thể kiểm tra chất lượng xăng bằng vào một vài cách khách đơn giản hơn như sau:

+ Kiểm tra xăng có lẫn dầu hay không: bạn có thể lấy một tờ giấy trắng, nhỏ lên đó vài giọt xăng, để cho xăng tự bay hơi, nếu thấy trên mặt giấy không có vết bẩn gì (hoặc chỉ là vết rất nhạt) thì có thể yên tâm về chất lượng xăng mà ta đang dùng. Còn nếu thấy quá nhiều cặn bẩn thì xăng đó đã bị pha dầu.

+ Cách thứ hai để kiểm tra chất lượng xăng là chúng ta có thể yêu cầu nhân viên bán xăng nhỏ một vài giọt xăng lên đầu ngón tay. Nếu thấy có hiện tượng bám dính (nhờn nhờn) thì đó là xăng đã bị pha dầu, không nên mua.

+ Cách thứ ba là có thể lấy một lượng xăng để đốt thử, sau khi lửa tắt, thấy đóng một lớp cặn giống như nhớt nhưng rất rít. Để nguội, lớp cặn này đóng thành một lớp keo đen dẻo.

Với những cách nhận biết xăng có chất lượng hay không thông qua các cách thử nghiệm đơn giản như trên thì bạn có thể nhận định được phần nào chất lượng của những cây xăng mà mình hay mua. Những cách nhận biết xăng kém chất lượng khi đổ xăng xe máy này cũng có thể giúp ta bảo vệ xe máy của mình tốt hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.