HONDA RA MẮT HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BẰNG GIỌNG NÓI VÀ ỨNG DỤNG ROADSYNC

Honda Motor Châu Âu vừa giới thiệu hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh và ứng dụng Honda RoadSync cho các mẫu xe X-ADV, CB1000R và Forza 750 phiên bản 2021.

Những tính năng mới này cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn cho xe tay ga Honda Forza 350 thế hệ mới.

Theo Honda, hệ thống điều khiển bằng giọng nói và ứng dụng RoadSync này cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh của mình để kết nối với phương tiện của mình thông qua Bluetooth. Không chỉ vậy, người lái còn có thể lựa chọn kết nối đầu ra thông qua tai nghe gắn trên mũ bảo hiểm.

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh cùng ứng dụng Honda RoadSync cung cấp cho người lái rất nhiều tiện ích sau:

  • Điều hướng dễ dàng đến các địa điểm yêu thích
  • Thực hiện và nhận các cuộc gọi từ điện thoại
  • Gửi các tin nhắn văn bản SMS
  • Nghe nhạc qua ứng dụng phát trực tuyến
  • Kiểm tra dự báo thời tiết ở địa phương

Honda RoadSync sử dụng Google Maps để dẫn hướng. Nếu người điều khiển sử dụng tai nghe Bluetooth, họ sẽ có thể nghe được chỉ dẫn cụ thể qua từng địa điểm cũng như hiển thị điều hướng trên bảng đồng hồ của xe. Bên cạnh đó người dùng có thể lưu tối đa năm địa điểm được cài đặt sẵn vào mục yêu thích và chỉ cần tìm kiếm bằng giọng nói với điều kiện xe được trang bị màn hình TFT kết nối bluetooth. Tuy nhiên trên chiếc Honda Forza 350 chưa được trang bị chức năng này bởi phiên bản 2021 không có màn hình TFT.

Để thực hiện cuộc gọi, người dùng có thể nói tên của một trong số năm người được lưu vào danh sách thường xuyên liên lạc trên hệ thống, ngoài ra có thể tìm kiếm bằng giọng nói khi xe được trang bị màn hình TFT. Các cuộc gọi đến cũng được hiển thị trên màn hình để người điều khiển có thể quyết định trả lời hay không.

Đối với tin nhắn có thể chọn một trong năm nội dung tin nhắn có sẵn hoặc người dùng thay thế bằng các tin nhắn của riêng mình. Hệ thống này trợ soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên tin nhắn SMS, đồng thời hệ thống cũng có thể đọc nội dung tin nhắn đến. Các ứng dụng như WhatsApp, Messenger Facebook và Line đều cho phép đọc và trả lời tin nhắn bằng giọng nói thông qua Honda RoadSync. Các tính năng khác bao gồm: nghe nhạc qua ứng dụng, kiểm tra thời tiết ở vị trí hiện tại và sẽ đến nếu sử dụng tính năng điều hướng.

Người lái có thể lựa chọn các chức năng thông qua lệnh thoại hoặc công tắc chuyển đổi 4 chiều tích hợp trên tay lái bên trái. Nói cách khác, với sự có mặt của hệ thống điều khiển bằng giọng nói này, mọi chuyến hành trình sẽ diễn ra suôn sẻ và đảm bảo tối đa an toàn cho người lái.

Ứng dụng Honda RoadSync được giới thiệu tại Châu Âu từ đầu tháng 12 năm 2020 và đã có mặt tại Anh Quốc, còn đối với các quốc gia khác sẽ đợi đến năm 2021.

Tin tổng hợp