MẸO TIẾT KIỆM XĂNG KHI ĐI XE TAY GA

Một vài mẹo đơn giản sau sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng hơn cho chiếc xe tay ga của mình.

So với xe máy số, xe tay ga thông thường tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

"Cách đi xe ga tiết kiệm xăng" là từ khóa được rất nhiều người dùng tìm kiếm bởi lẽ sử dụng xe ga đúng cách sẽ giúp họ tiết kiệm được chi phí vận hành không nhỏ, xét về lâu dài.

Tham khảo những mẹo hữu ích sau có thể giúp bạn tiết kiệm xăng hiệu quả nhất khi sử dụng xe tay ga.

1. Giữ ga đều


Một trong những cách đi xe ga bền và tốn ít xăng hơn là bạn nên giữ ga đều tay. Cụ thể, bạn không nên giảm ga hay tăng ga đột ngột, mà thay vào đó, nên giữ ổn định và hợp lý.

Nếu gặp tình huống xấu, hãy giảm ga từ từ, và cũng lên vít ga từ từ khi bắt đầu tăng tốc. Hạn chế tối đa tình trạng vít ga lên xuống nhiều lần gây mất năng lượng.

2. Không chở quá tải


Khi bạn chở một trọng lượng vượt mức cho phép, động cơ sẽ phải hoạt động "cật lực" hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xe sẽ tiêu tốn xăng hơn. Ngoài ra, việc chở quá tải cũng sẽ rút ngắn thời gian xuống cấp của một số bộ phận.

3. Đảm bảo lốp xe căng vừa phải
Nếu lốp xe quá non hơi, xe sẽ tiêu hao nhiều xăng hơn. Trong khi đó, lốp xe quá căng có thể gây ra độ xóc hoặc giảm sự êm ái khi chạy xe.

Do đó, người dùng chỉ nên bơm hơi căng ở mức vừa phải cho lốp xe.

4. Bảo dưỡng xe đúng thời điểm


Nếu được kiểm tra đúng hạn và bảo dưỡng kịp thời, chiếc xe sẽ hoạt động ổn định, bền bỉ và êm ái hơn.

Theo các chuyên gia, sau khi đi được 1000-1200km, bạn nên thay nhớt, và đi được 4000km nên thay dầu một lần, để đảm bảo các chi tiết hoạt động hiệu quả.

5. Tắt máy khi dừng xe quá 20s
Khi chờ đèn đỏ hay chướng ngại vật trên đường từ 20s trở lên, bạn nên tắt máy bởi lẽ máy nổ mà xe không đi sẽ khiến xe tiêu hao một lượng xăng nhất định.

Trên đây là 5 mẹo đơn giản và rất thiết thực, sẽ giúp bạn biết cách đi xe ga đỡ tiêu tốn xăng hơn.

Theo thethao247