TÌM HIỂU DUNG TÍCH DẦU NHỚT CÁC LOẠI XE MÁY

Khi thay dầu nhớt cho xe máy, người dùng thường không biết nên thay dung tích 1L hay 0,8L là tốt nhất. Việc xác định rõ “xế cưng” của mình cần thay bao nhiêu nhớt rất quan trọng vì thiếu hay thừa đều ảnh hưởng đến quá trình vận hành của động cơ xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết trong việc lựa chọn mức dung tích dầu nhớt phù hợp nhất cho từng loại xe máy phổ biến tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. VÌ SAO CẦN CHỌN DUNG TÍCH NHỚT PHÙ HỢP

Hiện nay, đa số người dùng khi thay nhớt định kỳ cho phương tiện thường không chú ý đến dung tích nhớt mà chỉ tập trung vào thương hiệu, chất lượng và giá cả. Trong trường hợp xe bị thừa nhớt, động cơ khi vận hành sẽ dễ nóng, ì máy và giảm công suất hoạt động. Còn nếu xe bị thiếu nhớt, lượng dầu dùng để bôi trơn và bảo vệ động cơ không đủ dẫn tới các chi tiết máy nhanh chóng bị mài mòn và giảm tuổi thọ sử dụng.

Chính vì thế, xác định dung tích nhớt đúng nhất vừa có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa tối ưu hóa quy trình vận hành của động cơ.

Ngoài ra, một lưu ý cho bạn khi thay nhớt cho xe lần đầu tiên hoặc khi xe có hiện tượng rã máy chính là bạn có thể sử dụng lượng nhớt nhiều hơn bình thường. Còn nếu thay nhớt theo định kỳ, bạn chỉ cần thay đúng với số dung tích nhớt xe máy mà nhà sản xuất khuyến cáo.

2. BẢNG TRA CỨU DUNG TÍCH DẦU NHỚT CHO CÁC LOẠI XE PHỔ BIẾN

Tùy theo loại xe mà dung tích nhớt cũng có sự khác biệt nhất định. Căn cứ vào hướng dẫn sử dụng xe của nhà sản xuất, bảng tra cứu dưới đây sẽ giúp bạn biết được dung tích nhớt chính xác mà “xế cưng” cần.

Hãng xe Honda

Hãng xe máy Yamaha

Hãng Xe Máy SYM

Hãng xe máy Suzuki

Hãng xe máy Piaggio

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết được dung tích cũng như loại dầu nhớt hoàn hảo nhất dành cho “xế cưng” của mình.
Theo daunhothuynhchau.com