7 VẬT DỤNG CẦN PHẢI CÓ KHI CHẠY XE ĐƯỜNG DÀI

Trong những chuyến đi chơi (phượt) đường dài, với chiếc xe máy luôn có những sự cố ngoài ý muốn với chiếc xe máy. Vì vậy trước khi bạn có một chuyến đi dài bạn nên chuẩn bị cho mình 7 vật dụng sau đây và học cách sử dụng chúng trong các trường hợp cấp bách.

Kềm khóa

Là công cụ rất tốt để có thể thao tác siết hoặc tháo bu lông hoặc đai ốc. Nó có thể được điều chỉnh và khóa phù hợp với mọi kích thước của bu lông và có thể được sử dụng như một cờ lê thông thường. Ngoài ra tác dụng của nó còn để giữ các bộ phận lại với nhau khi chúng ta cần quấn chúng bằng băng keo điện hoặc một số thứ khác. 

Bộ tuốc nơ vít

Tuốc nơ vít rất tiện lợi trong việc tháo mở ốc vít, sửa chữa các vật dụng như thay bảng điện, lắp đèn chiếu sáng và các thiết bị điện tử khác.

Băng keo điện

Băng keo điện ngoài phục vụ các vấn đề liên quan đến dây điện nhưng cũng có thể được sử dụng để sửa chữa một số bộ phận bị hỏng như đèn báo rẽ, mất hoặc hỏng bảng điều khiển,đèn chiếu sáng và nhiều hơn nữa. Chúng cũng có thể được sử dụng để treo hoặc buộc một số thứ trên xe của bạn.

Bộ dụng cụ sửa lốp đa năng 

Bạn cũng nên trang bị sẵn cho mình một bộ dụng cụ sửa chữa vết thủng lốp xe trên những chuyến đi đường dài của mình. Bạn có thể tránh một số vấn đề khác hoặc tìm giải pháp thay thế cho chúng. Mặc dù không có giải pháp nào cho lốp bị xẹp ngoại trừ việc sửa chữa vết thủng và điều đó chỉ có thể được thực hiện với bộ dụng cụ sửa chữa.

Bộ khóa Allen và Bits Torx

Bạn nên mang theo một bộ chìa khóa Allen hoặc các Bits Torx tương thích tùy thuộc vào loại bu lông và ốc vít nào được sử dụng trên xe của bạn. Ưu điểm tốt nhất của những loại công cụ này là kích thước nhỏ gọn. Vì vậy chúng nhỏ gọn có thể được cất giữ dễ dàng và mang theo bên mình.

Bộ dao mini đa chức năng 

Là một dụng cụ rất cần thiết trong bộ dụng cụ sinh tồn tại nhà hoặc trong ba lô chứa những thứ cần thiết để sống sót trong những chuyến đi. Nguyên nhân khiến cho dao đa năng được chấp nhận rộng rãi và trở nên là một vật có thứ tự ưu tiên hàng đầu là vì đúng như tên gọi của nó, dao đa năng mang trong mình nhiều khả năng khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu sinh tồn khi bạn rơi vào những hoàn cảnh khắc nghiệt.

Đèn pin 

Khi bạn đi xe trong đêm, việc sử dụng đèn pha xe máy của bạn không phải là một lựa chọn tốt vì bạn không thể di chuyển theo hướng ánh sáng theo nhiều hướng và nó cũng tiêu tốn năng lượng của xe. Vì vậy, một chiếc đèn pin cũng cần thiết không kém bất kỳ dụng cụ nào khác trong bộ đồ nghề của bạn. Để không cần phải cầm khi sửa chữa.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.