MUỐN CHẠY CÔN TAY NHƯNG VÍ MỎNG, CHỌN XE GÌ

Dù không khuấy động như Exciter, Winner X hay Raider, nhưng bộ ba xe côn tay có phân khối dưới 150cc dưới đây rất đáng nằm trong tầm ngắm của nhiều người.

Với bất kỳ người chơi xe côn tay nào ở Việt Nam thì những tên tuổi như Yamaha Exciter, Honda Winner X và Suzuki Raider Fi đều là các sản phẩm tạo ấn tượng mạnh. Đặc biệt mới đây Yamaha tung ra “bom tấn” Exciter 155 VVA càng khiến người hâm mộ yêu thích và thị trường xe côn tay phân khúc 150cc trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Thế nhưng nhìn lên không nhìn xuống cũng là điểm mà một số người mắc phải. Tại thị trường Việt Nam nếu ở tầm xe côn tay cỡ nhỏ thì không chỉ có Exciter, Winner X hay Raider Fi. Bên dưới 150cc còn có ít nhất ba mẫu xe côn tay sau đây vẫn đang được đánh giá cao và cũng là niềm hãnh diện cho các tay lái khi di chuyển trên đường, dù giá bán các mẫu xe này ở tầm rất bình dân.

 

SYM Star SR 125 EFI

SYM tạo nhiều bất ngờ cho người yêu thích xe hai bánh ở Việt Nam khi sở hữu một số mẫu xe côn tay cỡ nhỏ rất đáng chú ý. Trong đó có mẫu xe côn tay như SYM Star SR 125 EFI, đàn em của Star SR 170.

Mẫu xe côn tay này của SYM có thiết kế bắt mắt và nhiều điểm có phong cách gợi nhắc tới Honda Winner thế hệ trước. Dòng xe côn tay của nhà sản xuất Đài Loan có mặt trước với thiết kế đèn định vị LED bắt mắt. Vòng lên phía trên là cụm đồng hồ hiện đại kết hợp công nghệ analog và LCD hiển thị rõ nét các thông tin.

Là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ nhưng SYM Star SR 125 EFI có hệ thống động cơ ECOTECH ấn tượng. Đây là bộ động cơ hoàn toàn mới, có thiết kế xy lanh bằng hợp kim nhôm có độ bền cao và giải nhiệt tốt. Bộ động cơ SOHC dung tích 123cc này cho phép xe đạt công suất tối đa 8,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 0,88 kg.mf tại 5.500 vòng/phút.

Động cơ xe có công nghệ phun xăng điện tử EFI, tiết kiệm xăng, đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chung bình chỉ 1,4 lít cho 100 km đường đi khi chạy ở vận tốc trung bình 45 km/h. Hệ thống côn tay chủ động đem lại cảm giác phấn khích và kiểm soát xe dễ dàng. Trong khi đó ống pô xe thể thao mạnh mẽ và bánh sau lớn giúp xe ôm cua rất tốt.

Ở tầm giá bán lẻ đề xuất chỉ 27,29 triệu đồng, SYM Star SR 125 EFI thực sự là một trong những lựa chọn rất đáng chú ý trong phân khúc xe côn tay dưới 150cc.

Suzuki GD 110HU

Khác với cách tiếp cận của Suzuki Raider FI, Suzuki GD 110HU là dòng xe côn tay cỡ nhỏ có thiết kế theo phong cách cổ điển. Nhiều người sẽ nhận thấy GD 110HU có phần “cứng cáp” phù hợp với những người đứng tuổi.

Tất nhiên nhận định đó không phải sai hoàn toàn khi xe có thiết kế với đuôi sau để phần giá treo đồ rõ nét. Phong cách xe khá cổ điển với bộ đèn pha tròn, thanh tay lái vồng lên cao. Mặc dù vậy, GD 110HU lại là dòng xe côn tay thực tiễn.

Hệ thống gầm xe cao, bộ giảm xóc với phuộc sau điều chỉnh 5 cấp độ, baga sau nhỏ gọn tải trọng 3 kg chở theo hành khí khá tiện ích. Trong khi đó đồng hồ xe thiết kế trực quan dễ quan sát, ống xả mới giảm độ ồn tốt, còn hệ thống động cơ 4 thì vận hành mạnh mẽ. Cộng với thiết kế công thái học thông minh, GD 110HU được nhận định là vận hành rất nhàn nhã trong phố thị.

Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ của Suzuki được bán ra ở thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 28,5 triệu đồng. Mẫu xe này được phái mạnh trung niên đánh giá khá cao.

SYM Husky 125

Cũng có phong cách cổ điển, Husky 125 của SYM đem lại một cái gì đó vương vấn cho người chơi xe. Phong cách xe gợi nhắc lại phần nào đó hình bóng của xe ba kích như Simson một thời.

Thế nhưng quan sát kỹ SYM Husky 125 dù có nét cổ điển nhưng vẫn toát lên nét sang chảnh. Với bình xăng nằm ngang, yên đôi kéo dài, các đường nét được trau chuốt, bộ phuộc trước dài và vành nan hoa, SYM Husky 125 tạo nên sự nổi bật trong phố phường đông đúc.

Dù ở phân khúc dưới 150cc nhưng Husky 125 tạo ấn tượng mạnh với người dùng nhờ khối động cơ đơn xy lanh, dung tích 124cc, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa tới 12 mã lực tại vòng tua máy 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 7000 vòng/phút.

SYM Husky 125 hiện có giá bán đề xuất là 33,9 triệu đồng. Mẫu xe này cũng giống GD 110HU được đánh giá phù hợp với tầng lớp trung niên hơn.

Theo Tin tức xe máy 24h.