NHỮNG LƯU Ý KHI CHẠY XE MÁY Ở NỘI THÀNH

Để vận hành 1 chiếc xe máy thì rất dễ, ai cũng có thể sử dụng được, nhưng khi vận hành nó ở những khu vực đông đúc xe cộ như TPHCM hay Hà Nội thì... đi một lần rồi thì có rất nhiều thứ cần phải học và lưu ý.

Không phải cứ đi chậm là sẽ an toàn

Bạn nên loại bỏ ý nghĩ cho rằng chạy chậm ở nhưng khu vực đông xe cộ là an toàn. Nếu bạn nhất định phải chạy chậm, như là chở gia đình, bà bầu,…tốt nhất là chạy sát vào lề phải.

Việc chạy chậm giữa đường không những khiến bạn trở thành trở ngại của luồng giao thông mà còn đe dọa đến an toàn của bạn.

Bạn cứ thử tưởng tượng trong những dòng xe đông đúc, chúng ta bị khuất tầm nhìn và một chiếc ô tô ở phía sau đang vượt lên, lúc bấy giờ nếu người phía sau không xử lý kịp chắc chắn sẽ tông vào đít xe bạn và hậu quả sau đó sẽ khó có thể biết trước được.

Hãy chạy nhanh nhưng cũng nên đảm bảo rằng bạn không vượt quá tốc độ cho phép trong nội thành. Tóm lại, hãy chạy theo luồng giao thông theo khả năng của bạn (không phải khả năng của xe) và đừng bao giờ “bì bò” giữa đường.

Vấn đề xe Bus

Xe buýt (Bus) có lẽ là phương tiện mà chúng ta phải “đối đầu” nhiều nhất ở các khu vực nội thành lớn. Thời điểm tốt nhất để vượt xe buýt chính là lúc nó vừa vào bến, đó là khi bạn vẫn còn ở xa và nhận thấy điều đó.

Tuy nhiên, sẽ không ít lần chúng ta sẽ rơi vào trường hợp là đang muốn vượt phải khi xe buýt đang lưu thông ở làn bên kia thì đột nhiên nó bật xi nhan để tạt vào đón khách. Tình huống này khá nguy hiểm và cách tốt nhất là chúng ta nên từ từ hãm tốc độ và chờ đợi cơ hội vượt.

Đèn tín hiệu giao thông

Khi bạn đi qua qua giao lộ mà đèn xanh còn nhiều giây thì cũng không nên vội, hãy chậm lại một chút và quan sát 2 bên  đường cắt ngang xem có ai có ý định vượt đèn đỏ không. Một lưu ý là khi tham gia giao thông ở khu vực nội thành, đừng quá tin tưởng vào những luật lệ vì không phải ai cũng sẽ tuân theo.

Trong trường hợp bạn đến giao lộ khi đèn sắp chuyển vàng, nên chạy chậm lại quan sát 2 bên nếu không có gì thì hãy chạy qua, vì có rất nhiều người đèn đỏ còn 3 giây thậm chí 5 giây đã chạy.

Một tình huống khác là bạn đến ngã 4 khi đèn đã chuyển vàng, lúc bấy giờ cần bình tĩnh xử lý chứ đừng vội, nên nhìn kính hậu và xem xem có ai có ý định vượt qua không, nếu có thì nên lách qua cho họ vượt rồi mới dừng hẳn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.