KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RỈ NHỚT XE MÁY

Chúng ta thường gặp tình trạng bị rỉ nhớt ra từ phía dưới lốc máy, tuy không gây hư hỏng liền cho bộ phận động cơ, nhưng chắc chắn nó sẽ tạo thành sự khó chịu cho anh em, ví dụ như bị rỉ nhớt trên sàn nhà,... Vậy cần khắc phục tình trạng rỉ nhớt của xe máy như thế nào ? 

Có một vài nguyên nhân dẫn đến việc động cơ xe máy bị rỉ nhớt, có thể kể đến như: do lốc máy bị nứt, do ốc xả nhớt hay mất ron cao su ở phần nắp lọc nhớt,...

Vì thế bạn cần tìm hiểu và nắm rõ từng hư hỏng để khắc phục được nhanh chóng và chính xác nhất.

Trường hợp đầu tiên là nhớt bị rỉ ra từ khu vực ốc xả nhớt, đa số các xe gặp phải dù là xe mới hay cũ.

Có 2 nguyên nhân chính, một là do siết ốc chưa kĩ, còn hai là do quên lắp gioăng ốc khi vặn vào.

Thực tế, trên ốc xả nhớt luôn có một phần gioăng cao su hoặc gioăng đồng để ngăn nhớt không bị xì ra, nếu chẳng may quên lắp phần gioăng này tất nhiên nhớt sẽ bị rỉ, bạn cần tìm loại phù hợp để lắp lại.

Ngoài ra, khi lắp ốc xả nhớt bạn không được xiết quá cứng, vì sẽ dễ làm ốc bị “bung ren” hoặc bể cả lốc máy, cũng dẫn đến nhớt bị rỉ ra.

Trường hợp thứ 2 là do nứt lốc máy

Có thể là do bạn không cẩn thận khi chạy làm lốc máy cạ vào đá hoặc lề đường, dẫn đến lốc máy bị nứt dẫn đến rò rỉ nhớt.

Giải pháp lúc này là bạn phải đi hàn lại lốc máy, nếu là vết nứt khá lớn thì bạn nên thay lốc máy luôn.

Trường hợp cuối cùng bị xì nhớt ở nắp lọc nhớt

Nguyên nhân chính là do siết ốc của nắp lọc nhớt không đều, ngoài ra còn có nguyên nhân khác là do không lắp đúng phần gioăng cao su trên nắp nên làm nhớt bị xì ra khi máy nóng lên.

Để khắc phục thì bạn chỉ cần kiểm tra phần gioăng cao su ở nắp và điều chỉnh lại lực siết ở mỗi con ốc là được.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.