4 TRANG BỊ CHO XE KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐI PHƯỢT

Khi bạn chạy đường dài hoặc chuyên đi phượt, xế yêu của bạn sẽ có nguy cơ cao gặp phải những hư hỏng và nhất là khi bạn chạy vào những cung đường xấu nhiều đất đá hay bùn lầy. Vậy chúng ta nên làm gì để bảo vệ xe trong những tình nói huống trên.

Với 4 loại trang bị này cho xe máy, "xế yêu" của bạn sẽ tránh được rất nhiều những sự cố hư hỏng có thể gặp khi chinh phục các cung đường.

Khung bảo vệ thân xe

Một số người cho rằng khi lắp khung bảo vệ sẽ làm xe bị nặng và cồng kềnh hơn, nhưng mặc dù vậy bạn cũng phải biết rằng nó bảo vệ xe rất tốt trong những lúc xe ngã (thậm chí dàn áo xe còn không bị trầy).

Tuy nhiên, bạn phải chọn được loại khung bảo vệ phù hợp với xe và lắp chúng vào một cách khoa học.

Bộ phận bảo vệ tay phanh

Ai cũng đều biết độ quan trọng của tay phanh hay tay côn trên xe nên chúng ta cũng không cần phải đi chi tiết nhiều.

Khi phượt trên đường dài chuyện bị va chạm hay té ngã có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và tay phanh và tay côn là thứ dễ bị hư hại nhất.

Nếu bị hỏng chắc chắn bạn khó có thể tiếp tục được hành trình, vì vậy bạn nên trang bị bộ phận bảo vệ cho 2 khu vực này, giả sử nếu khi ngã tay phanh và tay côn của xe vẫn còn để có thể tiếp tục chạy được.

Chắn bảo vệ lốc máy

Đây là trang bị không thể thiếu và rất thiết yếu với những ai thích chinh phục những cung đường đất đá. Có thể thấy khi xe chạy vào những cung đường xấu này thì chuyện bị "xe mắc cạn" hoặc va vào đá là có thể xảy ra.

Do đó chắn bảo vệ lốc máy sẽ bảo vệ được động cơ trước nguy cơ bị vỡ cả lốc máy do đập vào đá. Nếu chẳng may xe bị vỡ lốc máy thì chuyến đi xem như "địa ngục".

Bảo vệ két nước

Khi chạy xe đường dài bạn không thể tránh khỏi việc cát bụi hay đá trên đường bắn vào xe, đặc biệt là khi chạy xe ở tốc độ cao thì chỉ cần những viên đá nhỏ cũng có thể làm hư hại lá tản nhiệt hoặc gặp những viên đá lớn thì chúng hoàn toàn có thể làm thủng cả két nước của bạn.

Để hạn chế những như hỏng cho két nước tản nhiệt bạn lên lắp trang bị bảo vệ cho két nước, ngay cả khi bạn không thường xuyên phượt cũng nên lắp cho an toàn.

Những rủ ro tiềm ẩn trên đường đi nếu được ngăn ngừa sẽ giúp chuyến đi của bạn được thuận lợi và vui vẻ hơn rất nhiều.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.