NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHI CHẠY XE MÁY MỚI CẢM NHẬN ĐƯỢC

Trong hành trình với những chuyến đi đến những nơi có đường bộ thì xe máy luôn là phương tiện mang lại những cảm xúc tự do và phóng khoáng nhất.

Thực tế, ngoài những trải nghiệm thú vị có được từ xe máy, phương tiện này cũng có nhiều lợi thế nhất định mà chúng ta nên trải nghiệm.

Cảm giác được “chill”

Sự khác biệt nổi bật cần nói đến đó là chạy xe máy thì dễ dàng tận hưởng thiên nhiên xung quanh một cách trọn vẹn, Còn với ô tô, thì chỉ có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên là chỉ qua ô cửa sổ.

Không quá bị ràng buộc về thời gian

Xe máy có thể đi bất cứ đâu mà không bị gò bó về thời gian, không cần phải chờ đợi các phương tiện giao thông công cộng chỉ để di chuyển đến các địa điểm du lịch nhất định. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh mọi thứ theo lịch trình đã tự lập trước đó.

Thoải mái khám phá những cung đường

Tiếp tục, xe máy có thể vượt qua nhiều địa hình để tới những nơi ít người khám phá, còn ô tô thì với ngoại hình to lớn sẽ khó đi tới một số nơi khiến cho việc khám phá bị hạn chế.

Giúp tiết kiệm chi phí di chuyển hơn so với phương tiện khác

Việc sử dụng xe máy chắc chắn là một trong những giải pháp tiết kiệm ngân sách hiệu quả. Giá mua thường không quá cao, chi phí bảo dưỡng vừa phải và tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều so với những phương tiện khác như ô tô.

Một điều ít bạn để ý nhưng nếu xét ra thì sẽ thấy có sự chênh lệch rất lớn - đó là phí gửi xe, trong khi xe máy chỉ vài nghìn thì với ô tô có khi gấp 4 hay 5 lần. Tất nhiên, chưa tính đến sự tiện lợi từ xe 4 bánh mang lại, thì việc di chuyển bằng xe máy luôn ít tốn kém hơn.

Có thể dừng để nghỉ ngơi khám phá bất cứ lúc nào mình muốn

Không giống như một chiếc ô tô, cần một không gian rộng rãi để dừng lại, các bạn có thể điều khiển và dừng ở bất cứ đâu mà không cần phải bận tâm về bãi đậu xe. Tất nhiên, việc này phải được thực hiện có ý thức và an toàn, không gây cản trở giao thông cho những phương tiện khác.

Ngoài ra, nếu buộc phải đi du lịch vào các dịp lễ tết hay cuối tuần, việc kẹt xe là điều đã được biết trước. Vì vậy, trải nghiệm lái xe ô tô sẽ bị ảnh hưởng trong khi với ngoại hình nhỏ như xe máy lại dễ dàng vượt qua được những đoạn ùn tắc.

Tất nhiên, bên cạnh những tiện lợi trên, du lịch bằng xe máy phải chuẩn bị trước nhiều thứ.

Lưu ý:

Từ các bộ phận trên xe đến sức khỏe phải trong tình trạng tốt nhất, sự hỏng hóc của xe hay cơ thể bị ốm vặt đều ảnh hưởng đến hành trình.

Các phụ kiện, thiết bị an toàn phải đầy đủ như mũ bảo hiểm, đồ giáp hoặc áo khoác, găng tay, giày, áo mưa và...

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.