MÙA NẮNG NÓNG: LƯU Ý KHI SỬ DỤNG XE MÁY

Bước vào những tháng nắng, thời tiết trở nên nắng nóng hơn khiến cho người điều khiển xe máy dễ gặp phải tình trạng say nắng hoặc mệt mỏi. Song song đó, thì động cơ xe cũng dễ bị quá nhiệt. Để phòng tránh những sự cố có thể xảy ra khi sử dụng xe máy vào mùa nắng nóng, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau.

Hạn chế tối đã việc di chuyển bằng xe máy vào buổi trưa

Đây là thời điểm nhiệt độ cực cao trong ngày, nếu không thật sự cần thiết, các bạn cần hạn chế ra đường vào thời gian này.

Khi bắt buộc phải ra đường vào buổi trưa, chúng ta cần mặc trang phục kín đáo để hạn chế tác hại từ tia UV có trong ánh nắng. Cần lưu ý lựa chọn loại trang phục kín đáo nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn và khả năng điều khiển phương tiện.

Đảm bảo đủ nước cho cơ thể

Khi di chuyển xe máy dưới thời tiết nắng nóng, dựa theo phản ứng cơ thể sẽ đổ mồ hôi để tự hạ nhiệt, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ bị mất dần nước. Nếu cơ thể thiếu nước quá nhiều, bạn sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, điều này ảnh hưởng đến khả năng xử lý tình huống.

Để duy trì lượng nước trong cơ thể khi lái xe, cần bù nước nhiều lần để cơ thể hấp thụ được nhiều nước hơn.

Kiểm tra hệ thống làm mát

Với những xe giải nhiệt bằng gió, người dùng cần vệ sinh xe thường xuyên để đảm bảo các khe gió không bị dơ hoặc bịt kín. Dùng dầu động cơ tốt cũng là cách giúp động cơ không bị quá nhiệt khi phải vận hành liên tục.

Đối với các loại động cơ dùng hệ thống giải nhiệt chất lỏng như Air Blade, Exciter, người dùng cần kiểm tra và bổ sung thêm mỗi khi bảo dưỡng. Sau khoảng 20.000 km, dung dịch giải nhiệt cần được thay mới.

Kiểm tra áp suất lốp định kỳ

Khi nhiệt độ tăng cao, áp suất lốp cũng tăng theo, nếu áp suất lốp bơm quá cao sẽ có khả năng gây nổ lốp. Bên cạnh việc bị nổ lốp, bơm lốp quá cứng còn khiến cho lốp bị giảm độ bám với mặt đường, trong một vài trường hợp sẽ gây ra hiện tượng phù lốp.

Để biết được mức áp suất lốp được nhà sản xuất khuyến nghị, người dùng có thể xem qua bảng ghi thông số áp suất lốp được dán ở gắp sau, khu vực yếm trước hoặc bên trong hộc chứa đồ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.