QUÝ 2 -2021 CSGT TP.HCM RA QUÂN XỬ LÝ XE "CŨ - NÁT"

Sáng 15-3, CSGT TP.HCM ra quân xử lý xe "nát", xe "mù" đang lưu thông trên đường. Theo đó, người đi xe không kính chiếu hậu, không biển số, đèn, còi, xe thay đổi kết cấu... có thể bị xử phạt nặng hoặc tịch thu xe.

Những xe nào sẽ thuộc diện bị xử nghiêm trong đợt cao điểm 3 tháng sắp tới?

Sau nhiều giờ ra quân xử lý vào buổi sáng 15-3, các tổ công tác CSGT trên địa bàn TP.HCM đã lập biên bản xử phạt, tạm giữ khoảng 200 xe không đảm bảo an toàn...

Theo trung tá Đoàn Văn Qưới - phó trưởng Phòng PC08, phòng triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế... từ ngày 1-3 đến hết ngày 14-6-2021. 

Trong đợt cao điểm, đơn vị sẽ tập trung xử lý người đi xe cũ nát, xe tự chế, không có giấy đăng ký xe hoặc xe không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, còi, thắng, hoặc có nhưng không có tác dụng; xe vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ...CSGT được dừng các xe để kiểm tra như: xe máy, xe ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế. Sau khi dừng xe, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSGT kiểm tra các loại giấy tờ tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo... Trong trường hợp không phát hiện vi phạm, CSGT trả lại giấy tờ, nói lời cảm ơn với người dân.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: chở chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả... phải phối hợp với cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; kỹ thuật hình sự, cảnh sát cơ động, công an phường, xã... để xử lý nghiêm.

Theo tuoitre.vn