TIPS MUA XE CŨ GIÁ HỜI

Với một mức ngân sách có hạn thì việc lựa chọn “tậu” một chiếc máy cũ để chạy là một ý hay. Tuy nhiên việc mua xe cũ chất lượng với giá hợp lý không phải đơn giản, một vài kinh nghiệm chọn mua xe máy dưới đây có thể hữu ích cho bạn.


Đánh giá tổng thể xe

Để đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Điều cốt yếu là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ… phải đồng bộ và hợp nhất.

Một chiếc xe vận hành bình thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.

Kiểm tra giấy tờ

Để tránh phiền toái về sau, bạn cần kiểm tra kỹ giấy tờ, đối soát rõ ràng số đăng ký, số khung, số máy. Nên nhớ, chỉ cần một nhầm lẫn nhỏ bạn sẽ tốn thêm thời gian và tiền bạc để hiệu chỉnh lại cho khớp, hoặc là phải chấp nhận sở hữu một chiếc xe vô-danh-tính.

Đánh giá động cơ

Khi mua xe cũ, việc đánh giá động cơ là rất quan trọng. Xe đẹp mà động cơ đã bị làm lại thì cũng coi như hỏng.

Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trên cụm xi-lanh và lốc hộp số (với xe tay ga là bộ côn) không bị toét đầu hoặc thay mới.

Về khả năng vận hành, động cơ tốt trước hết phải khởi động dễ dàng, không bị chết giữa chừng, tiếng nổ đều và không bị giật, không có tiếng kêu lạ. Khi vặn tay ga, động cơ đáp ứng nhanh, không có thời gian trễ, ga lên đều, xe không bị ì, động cơ nổ giòn và tăng đều, không có tiếng kêu lạ. Với xe số, việc sang số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị kẹt khi tăng và giảm số.

Tìm xe thật kỹ

Thị trường xe cũ rất phức tạp, thế nên tốt nhất là bạn nên mua từ những người có quen biết. Điều này không chỉ mang lại sự an tâm mà còn giúp bạn dễ dàng điều tra nguồn gốc và quá trình sử dụng của chiếc xe.

Theo 24h.com.vn