CÓ 20 TRIỆU, MUA ĐƯỢC XE GÌ ĐÁNG GIÁ Ở VIỆT NAM

Với giá bán rẻ, trang bị cơ bản, thậm chí có cả phiên bản sở hữu ổ sạc USB, vành đúc, các xe số dưới đây thực sự đang là những “nam châm” hút khách nhất ở Việt Nam.

1. Yamaha Sirius

Giá đề xuất: 18,8-19,8 triệu đồng.

Cùng với Yamaha Exciter, Sirius cũng chính là dòng xe chủ lực, góp phần lớn tạo nên tên tuổi cho thương hiệu Yamaha ở Việt Nam. Mẫu xe số Sirius hiện tại có nhiều phiên bản được phân phối, trong đó bản phanh cơ và phanh đĩa dùng động cơ chế hòa khí có giá đề xuất lần lượt chỉ 18,8 triệu đồng và 19,8 triệu đồng.

Tuy có giá dưới 20 triệu đồng, thế nhưng Sirius vẫn được thiết kế nổi tiếng là trau chuốt. Các đường nét trên xe sắc cạnh, yếm quây liên lạc, đồ họa trẻ trung, làm nổi bật lên vẻ hiện đại của xe. Tạo ấn tượng mạnh là bộ đèn pha halogen trước kết hợp với bộ đèn xi lanh liền kề có khuôn hình đầy đặn, cứng cáp hơn.

 

Đuôi xe cũng được trau chuốt với khuôn đèn hậu ăn nhập với tay vịn sau. Thân hình xe gọn gàng với chiều dài cơ sở 1.200 mm, độ cao yên xe phù hợp 770 mm và độ sáng gầm tốt 130 mm. Trọng lượng xe lại nhẹ chỉ 96 kg nên rất dễ kiểm soát.

Đáng chú ý Yamaha Sirius sở hữu động cơ 4 thì, dung tích 110cc, xy lanh đơn SOHC, có công nghệ tiên tiến bậc nhất, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất khá tuyệt ở mức 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Với chỉ số sức mạnh như trên, Sirius tỏ ra là mẫu xe số hoạt động rất linh hoạt và nhanh nhẹn. Đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ ở mức 1,9 lít cho 100 km đường đi cũng đã lá khá tiết kiệm kinh tế cho người dùng.

 

2. Honda Wave Alpha 110

Giá đề xuất: 17,8 triệu đồng.

Có giá đề xuất thấp hơn đối thủ Yamaha Sirius song Wave Alpha 110 từ nhà sản xuất Honda lại đang có giá bán ra chênh cao tại thị trường Việt Nam. Giá thực tế tại các đại lý có thể dao động từ 19-21 triệu đồng.

Là xe số bình dân, tuy không có các đột phá về diện mạo, nhưng 2021 Honda Wave Alpha 110 hiện nay đang tỏ ra rất hút khách và liên tục đem lại “bội thu” cho Honda. Wave Alpha trở nên hấp dẫn bởi chính lối thiết kế vượt thời gian, vừa nhẹ nhàng lại vừa trẻ trung, tinh tế với tem tổ ong độc đáo.

Xe có trọng lượng chỉ 97 kg, độ sáng gầm tốt 142 mm giúp người lái xe dễ kiểm soát và điều khiển trên mọi điều kiện địa hình. Độ cao yên ngồi của xe thấp chỉ 769 mm phù hợp với nhiều người. Kích thước xe gọn gàng phù hợp với môi trường giao thông chật chội.

Điểm ăn khách nữa của Wave Alpha 110 chính là động cơ thế hệ mới được cải tiến đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Sức mạnh xe cũng vượt trội hơn thế hệ trước với công suất tối đa 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe cũng tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ tương đương Sirius chế hòa khí là 1,9 lít/100 km.

3. Honda Blade

Giá đề xuất: 18,8-19,8 triệu đồng.

Như một đối xứng, Blade tiêu chuẩn bản Tiêu chuẩn phanh cơ và phanh đĩa có giá đề xuất lần lượt tương đương với Yamaha Sirius tiêu chuẩn. Điều đó cũng hàm ý rằng, Blade là đối thủ trực tiếp nhất của Yamaha Sirius.

Mặc dù có giá bán ra không mấy khởi sắc, thậm chí là giảm nhẹ, nhưng Blade thời gian gần đây vẫn được nhà sản xuất đầu tư. Honda Blade mới hiện nay có thiết kế đồ họa tinh tế, mới mẻ. Thân xe vuốt gọn và phía sau xe có thiết kế trẻ trung thể hiện tính khí động học.

Các trang bị trên xe như mặt đồng hồ cũng có các đường nét tinh tế, thông số được hiển thị đầy đủ, giúp người điều khiển quan sát thuận tiện. Ống xả xe thể thao, chếch cao tạo vẻ đẹp khỏe khoắn.

Honda Blade trang bị động cơ bền bỉ, vận hành ổn định, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Công suất tối đa của xe đạt 6,18 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5500 vòng/phút. Blade cũng rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ chỉ 1,85 lít/100 km.

 

4. SYM Angel 110R

Giá đề xuất: 17,09 triệu đồng.

Mặc dù có giá đề xuất thấp nhất trong danh sách này nhưng Angel 110R từ SYM lại có nhiều trang bị khiến các đối thủ “giật mình”. Tay lái Angel 110R có giảm chấn chống rung tốt.

Phía trước xe còn có hộc chứa đồ, cộng với cốp dưới yên có thể chứa được cả 1 mũ bảo hiểm nửa đầu. Đáng chú ý, trong cốp xe còn có cổng sạc USB, có thể sạc được các thiết bị điện tử cỡ nhỏ.

Không những nổi bật về trang bị, Angel 110R của SYM còn có một thiết kế diện mạo rất bắt mắt. Trên các tấm ốp xe có các đường viền gờ tạo nên nét thể thao mạnh mẽ. Bộ đèn xi nhan bên tạo khuôn như đôi mắt lớn trên mặt nạ xe. Đây cũng là mẫu xe số duy nhất trong danh sách này có thiết kế vành đúc mà có giá đề xuất dưới 20 triệu đồng.

 

Xe trang bị động cơ 4 thì, dung tích xi lanh 110cc, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 5,3 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,45 Nm tại 5000 vòng/phút. Trên xe còn trang bị phanh đĩa trước.

Theo Tin tức xe máy 24h.