GÙ TAY LÁI: TẦM QUAN TRỌNG VÀ VẤN ĐỀ THAY THẾ

Gù tay lái luôn xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy và mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Khi tháo rời chúng ra, bạn sẽ thấy phần gù tay lái thường được làm rất nặng cộng với một tuýp sắt cùng các gioăng cao su bên trong.

Một số người không biết thì đã vứt bỏ hoặc thay thế bằng những loại khác nhẹ hơn, đẹp hơn nhưng đâu biết rằng đó là sai lầm.

Tất nhiên các kỹ sư cũng không phải tự nhiên lại lắp một phần gù tay lái nặng để làm tăng trọng lượng xe một cách vô cớ, tất cả đều có mục đích.

Công dụng của gù tay lái là rất quan trọng, nhờ vào tuýp sắt bên trong và phần gioăng cao su kết hợp lại tạo thành bộ phận hấp thụ phần lớn các rung động của xe.

Vì thực tế khi xe chạy, các rung động từ bánh xe và từ động cơ có thể làm tay của người lái rất nhanh bị mỏi và bị tê, đặc biệt là khi chạy ở tua máy cao.

Chính vì thế nếu bạn có muốn xe nhẹ hơn thì cũng đừng tháo phần gù tay lái ra bỏ đi, lúc chạy đường dài sẽ hối hận đấy.

Cho dù muốn độ phần gù tay lái khác đẹp hơn thì cũng đừng nên thay thế những loại quá nhẹ, nó có thể làm giảm khả năng hấp thụ rung động của bộ phận này.

Không phải cái gì nhẹ cũng tốt, các kỹ sư họ đã tính cả rồi nếu làm nhẹ được thì họ đã làm để cắt giảm chi phí sản xuất ngay từ đầu, không đợi đến tay của anh em đâu nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.