ĐỘNG CƠ NÓNG BẤT THƯỜNG VÌ SAO? KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

Trong quá trình sử dụng xe máy, đôi chúng ta sẽ thấy động cơ đột nhiên trở nên quá nóng, quạt két nước quay liên tục và nhiệt độ nước máy tăng cao dù đang chạy xe ở điều kiện bình thường, chẳng phải lúc kẹt xe. Vậy hãy bạn kiểm tra ngay những điều dưới đây nhé.

Lý do dễ dẫn đến động cơ xe bị quá nhiệt là do bị thiếu nhớt, dù xe tản nhiệt bằng két nước hay bằng gió thì chỉ cần bị hụt nhớt động cơ xe sẽ rất nhanh bị nóng khi hoạt động.

Vì khi nhớt đã bị hụt một số chi tiết trong động cơ sẽ không được bôi trơn, làm tăng độ ma sát dẫn đến nhiệt độ cũng tăng theo. Ngoài ra, nhớt cũng đóng một phần vào khả năng tản nhiệt cho xe.

Trong trường hợp nếu bạn đổ phải nhớt kém chất lượng hoặc đã quá lâu bạn không thay nhớt mới nên cũng sẽ khiến động cơ trở nên nhanh nóng khi vận hành.

Còn riêng các dòng xe tản nhiệt bằng két nước, lý do lớn nhất khiến động cơ bị quá nhiệt là do thiếu nước mát hoặc nước quá lâu không được thay thế làm khả năng giải nhiệt bị kém hiệu quả.

Một trường hợp khác như bơm nước bị hư cũng là nguyên nhân dẫn đến động cơ xe bị nóng bất thường, bởi lúc này nước không thể tuần hoàn để tản nhiệt được.

Cách khắc phục động cơ bỗng dưng quá nóng, đầu tiên bạn phải kiểm tra lại nhớt và nước mát, nếu bị thiếu hụt phải châm thêm. Sau đó tìm nguyên nhân khiến nhớt hay nước mát bị hụt, có phải do bị xì ra ở đâu đó hay không, hoặc đem xe tới tiệm sửa xe gần nhất để kiểm tra.

Trường hợp nhớt và nước mát đã sử dụng quá lâu thì cần được thay thế. Bạn cũng không được bỏ qua khâu kiểm tra bơm nước để chắc rằng nó vẫn hoạt động tốt.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.