Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp

 Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94290
Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp
Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94291

Không nhất thiết phải mua xe “xịn” hay đắt tiền, bạn có thể giữ chiếc xe ga của mình luôn trong tình trạng bền và đẹp như mới nhờ thói quen sử dụng hợp lý.

Thường xuyên rửa xe

Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94292
Rửa xe thường xuyên sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn bám trên chiếc xế cưng của bạn. Việc làm này không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn giúp chiếc xe ga của bạn bền hơn vì bụi bẩn không thể lọt vào các chi tiết trên xe.
Đề nổ máy và chờ 1-2 phút trước khi khởi hành

Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94293
Ngay cả với những chiếc xe ga đời mới hiện nay, phương pháp nổ galanti chờ trước khi khởi hành vẫn phát huy tác dụng. Tác dụng của nổ galanti chờ trước khi khởi hành là làm nóng máy, từ đó kéo dài tuổi thọ động cơ và giúp chiếc xe ga của bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Chạy đều ga và không phanh gấp
Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94294
Thói quen “thốc ga” cho xe vọt nhanh sau đó phanh gấp sẽ khiến các chi tiết trong hệ dẫn động nhanh bị hỏng. Bên cạnh đó, thói quen này còn khiến chiếc xe ga của bạn tốn nhiều xăng hơn.
Không lạm dụng phanh trước

Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94295
Với những người thuận tay phải, phanh trước thường xuyên được sử dụng nhiều phanh sau. Thói quen này sẽ khiến phanh trước của xe nhanh bị hỏng đồng thời gây nguy cơ tai nạn cao. Hãy nhớ sử dụng đồng thời cả hai phanh trước và sau để giữ xe bền đẹp đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân.
Không chạy quá chậm
Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94296
Quan niệm chạy chậm như “bò trên đường” để an toàn của nhiều người thực ra là sai lầm. Đối với những chiếc xe ga được trang bị két nước làm mát, việc thường xuyên chạy ở tốc độ thấp sẽ khiến động cơ bị nóng và tốn xăng. Tình trạng nhiệt độ tăng cao cũng làm giảm đáng kể tuổi thọ của động cơ.
Bơm căng và kiểm tra lốp thường xuyên
Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94297
Lốp non sẽ khiến xe tốn xăng hơn và dễ bị thủng đồng thời dẫn đến việc hỏng nhiều chi tiết khác. Trong khi đó, lốp mòn sẽ gây nguy cơ tai nạn cho người sử dụng và cũng dễ bị thủng. Vì vậy, việc bơm căng và kiểm tra lốp thường xuyên là điều cần làm nếu bạn muốn giữ xe ga bền đẹp.

Thay dầu và bảo dưỡng xe định kỳ
Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94298
Thói quen quên thay dầu định kỳ của nhiều người sử dụng xe ga rất có hại. Khi không được thay dầu theo đúng thời hạn, động cơ sẽ hoạt động thiếu trơn tru và hay trục trặc. Thay dầu và bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp tăng tuổi thọ của xe ga cũng như tránh nguy cơ hỏng hóc vặt. Bạn nên thay dầu nhớt cho xe ga sau từ 1.000 – 3.000 km sử dụng, tùy thuộc vào loại dầu.
Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94299
Khi thay dầu, bạn cũng cần lưu ý loại phù hợp với xe ga của mình. Đừng dùng nhầm dầu xe số cho xe ga. Hãy hỏi kỹ loại dầu sử dụng cho xe ga của bạn trước khi thay.

Là người tiêu dùng thông thái

Một chiếc xe ga tốt được trang bị công nghệ hiện đại ngay từ đầu thường sẽ bền và ít hỏng hóc hơn. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, bạn có thể mua những chiếc xe ga đời mới và hiện đại mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền như Yamaha Grande. Đây là mẫu xe ga đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam được trang bị động cơ Blue Core toàn cầu với triết lý “một động cơ tốt sẽ làm nên một chiếc xe tốt”.

Mách bạn những mẹo giữ xe ga bền đẹp - 94300

Ưu điểm lớn nhất của động cơ Blue Core mới trên Yamaha Grande chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, chẳng khác gì xe máy số. Theo hãng Yamaha, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ Blue Core trên Grande là 1,85 lít/100 km. Như vậy, với 1 lít xăng, Yamaha Grande có thể hoàn thành quãng đường 54 km. Trong khi đó, bình xăng 4,4 lít của Yamaha Grande cho phép người lái chạy hết 230 km trước khi cần đổ xăng.

Chưa hết, hãng Yamaha còn giảm ma sát và trang bị hệ thống tản nhiệt tiên tiến cho động cơ Blue Core. Nhờ đó, động cơ Blue Core sẽ tránh được tình trạng nóng máy trong quá trình vận hành nên bền bỉ và ít hỏng hóc.

Nguồn: Internet