QUY TRÌNH THAY ĐỔI MÀU SƠN XE MÁY ( PHẦN 2)

Đổi màu sơn xe máy với trường hợp xe KHÔNG chính chủ

Đối với trường hợp không chính chủ Bạn cần phải tiến hành thủ tục đăng ký sang tên trên giấy chứng nhận đăng ký xe rồi mới làm thủ tục xin đổi màu sơn xe.

Khi làm thủ tục thay đổi màu xe bắt buộc phải là chủ phương tiện xe làm những giấy tờ này. Nếu là xe của cơ quan tổ chức thì người làm thủ tục sẽ phải có giấy giới thiệu từ cơ quan, tổ chức đó. Nên đối với những xe không chính chủ như trường hợp mua bán xe cũ nhưng không làm thủ tục sang tên trên giấy tờ xe. Nếu bạn không phải là chủ phương tiện thì không có quyền làm thủ tục yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục thay đổi màu sơn. Do đó, trước khi tiến hành thủ tục thay đổi màu sơn. Bạn cần làm thủ tục sang tên Giấy đăng ký xe trước hoặc có thể kết hợp làm hai thủ tục này cùng một lúc.

Các thủ tục cần chuẩn bị trước:

1. Giấy đăng ký xe máy (cà vẹt xe)

2. Tờ khai đăng ký xe (mẫu số 02)

3. Chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu (nếu không có Chứng Minh Nhân Dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe)

4. Chứng từ liên quan đến quyền sở hữu xe như hợp đồng mua bán, cho tặng xe (có công chứng và chứng thực), hóa đơn mua xe (nếu có), văn bản thừa kế (nếu có),…

5. Giấy tờ chứng minh hoàn tất nghĩa vụ như: đóng lệ phí trước bạ (bao gồm: biên lai nộp tiền hoặc giấy tờ liên quan nếu thuộc diện được miễn phí trước bạ)

6. Tờ khai sang tên, di chuyển xe (theo mẫu số 04) . Hồ sơ gốc của xe được cơ quan đăng ký trên giấy chứng nhận đăng ký xe cũ trả lại

7. Điền đầy đủ thông tin vào giấy tờ và nộp hồ sơ thủ tục theo các bước hướng dẫn : Tại Đây