KINH NGHIỆM BẢO QUẢN PHUỘC XE MÁY

Phuộc (giảm xóc) xe máy là một trong những chi tiết đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của chiếc xe. Tuy nhiên, nó lại là bộ phận dễ bị bám bẩn nhất và rất dễ bị hư hỏng. Làm cho quá trình chạy xe trở nên khó chịu và rất mệt mỏi.

Cấu tạo phuộc xe máy

- Vỏ phuộc

- Ty phuộc, bên trong ty phuộc có piston, dầu thủy lực.

- Phớt cao su ngăn bụi bẩn trên vỏ phuộc

- Phớt cao su ngăn dầu tràn trong ty phuộc.

Bí quyết bảo dưỡng phuộc xe máy

Rửa xe một tháng một lần

Khi sử dụng một chiếc xe liên tục một tháng trời hay sau một chuyến hành trình dài hơn 100km thì các bạn nên ghé tiệm rửa xe thật uy tín. Không chỉ để 'tắm rửa' cho chiếc xe của mình mà còn vệ sinh hệ thống phuộc nhún trên xe.

Nếu như ti phuộc của bạn bị dơ như trong ảnh thì nên lập tức đi vệ sinh, bởi vì nếu tiếp tục chạy nữa thì chắc chắn những vết bẩn này sẽ làm tổn hại đến phốt cao su khi nhún xuống. Nếu hư phốt cao su thì bạn cần phải đem cây phuộc đi sửa và thay thế phốt, lúc đó chắc chắn sẽ rất tốn tiền!

Không chạy với tốc độ cao trên địa hình xấu

Khi bạn biết được đoạn đường phía trước có địa hình xấu thì tốt nhất nên giảm tốc độ lại, không những hạn chế tối đa nguy cơ sàn lắc mà còn góp phần bảo vệ thống phuộc nhún trước sau.

Vì khi chạy ở tốc độ cao mà vấp ổ gà thì chắc chắn phuộc sẽ nhịp với tầng suất cao hơn và hành trình nhún cũng sâu hẳn so với lúc chạy ở tốc độ thấp. Nếu cứ liên tục hoạt động ở tần suất cao như vậy thì mình tin chắc rằng tuổi thọ của phuộc sẽ bị giảm xuống đáng kể.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.