GẦM XE MÁY: ĐỪNG QUÊN BỎ QUA VIỆC CHĂM SÓC NHÉ

Thời tiết nắng mưa quanh năm thất thường là một trong những nguyên nhân khiến cho các bộ phận trên xe nhanh chóng bị rỉ sét.

Dù là mới mua hay đã qua sử dụng lâu rồi thì cũng nên chú ý phía dưới gầm xe nhé. Nhất là những bộ phận làm từ kim loại, cổ pô, lốc máy hay chắn bùn. Khu vực này rất dễ bám bùn đất nhưng lại khó rửa sạch vì nằm ở vị trí khó thấy. Lâu ngày, tình trạng rỉ sét rất dễ xảy ra, dù nhà sản xuất đã phủ lớp chống rỉ.

Theo nghiên cứu, nước mưa có độ PH dưới 5 hoặc 6, do carbon dioxide trong không khí hòa tan với nước mưa có dạng axit yếu. Trong khi đó, độ PH trung tính ở mức 7.

Để tránh rỉ sét và kéo dài tuổi thọ cho xe, cách đơn giản nhất sau khi chạy xe dưới mưa là phải thường xuyên rửa sạch xe máy. Đặc biệt là khu vực lốc máy, cổ pô, dĩa phanh, kẹp phanh và nhông sên dĩa.

Trước khi sử dụng tiếp xe vào ngày hôm sau, dưới điều kiện trời nắng nóng, bạn nên làm sạch các bộ phận này.

Quá trình vệ sinh sau mỗi lần đi mưa không cần kỹ quá mức phải chà rửa toàn bộ cho thật sạch, mà bạn có thể dùng vòi xịt nước áp lực cao để đánh bay hết đất cát và chất bẩn. Sau đó cuối tuần, nếu có thời gian thì hãy rửa kỹ.

Đối với những chất bẩn khó làm sạch, bạn nên mang tới những nơi chuyên rửa xe để có đủ “đồ nghề” kịp thời xử lý.

Việc này không những đảm bảo độ bền cho xe mà còn giúp cho khả năng vận hành cũng tốt hơn, lực phanh sẽ giảm hay hệ thống truyền động không trơn tru nếu như các bộ phận trên quá bẩn hoặc rỉ sét.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.