CÓ NÊN ĐỘ HỆ THỐNG ABS CHO XE

Hệ thống ABS hay còn gọi là phanh ABS là một hệ thống giúp bánh xe không bị trượt dài khi phanh gấp, hiện tại nó đã có mặt trên một số mẫu xe máy và cũng vì thế mà rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi là có nên độ nó không.

Để đưa ra quyết định nên độ hay không bạn cũng nên biết được rõ nguyên lý hoạt động của phanh ABS hoạt động ra sao nhé.

ABS (viết tắt của Anti-lock Braking System) là một hệ thống chống bó cứng phanh. Nó giúp bánh xe không bị khóa cứng khi phanh gấp, ngăn hiện tượng bánh bị trượt trên mặt đường.

Tất nhiên cũng vì thế mà nó hỗ trợ rất nhiều cho người dùng xe máy khi gặp tình huống cần phanh gấp, đặc biệt là các chị em phụ nữ thường bóp cứng phanh khi gặp tình huống bất ngờ phía trước.

Về cấu tạo cơ bản, phanh ABS trên xe máy có 4 bộ phận chính, bao gồm: cảm biến, bộ điều khiển ECU, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh.

Phần cảm biến chịu trách nhiệm phát hiện khi có lực phanh và tốc độ quay của bánh xe, sau đó gửi thông tin về bộ điều khiển ECU để phân tích và so sánh các thông tin.

Nếu nhận thấy xe rơi vào trạng thái không an toàn, ECU sẽ kích hoạt bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh để phanh nhấp nhả liên tục tránh tình trạng trượt bánh xe.

Lợi ích của hệ thống phanh ABS là không thể phủ nhận, nhưng có nên độ lên những chiếc xe máy chưa có sẵn hệ thống này?

Nên độ! Vì theo lý mà nói hệ thống ABS sẽ giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn khi di chuyển trên đường, đặc biệt là dòng Exciter 155 hay Raider 150 Fi có thể chạy với tốc độ cao.

Không nên độ! bởi lý thuyết có thể đúng nhưng xét thực tế hệ thống này có nhiều thiết bị điện tử liên quan đến nhau, ngay cả xe được trang bị sẵn ABS còn có lúc gặp lỗi huống gì việc bạn xài hàng độ chế.

Chính vì thế không có gì đảm bảo hệ thống phanh ABS được độ lên xe máy sẽ hoạt động trơn tru.

Nếu quyết định độ, bạn cũng nên lựa chọn những trung tâm có nhiều kinh nghiệm trong việc độ phanh ABS này, và lựa chọn các sản phẩm được nhiều người đánh giá tốt.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.