CÔNG DỤNG CỦA KHÓA XĂNG XE MÁY

Khóa xăng có mặt trên các xe sử dụng bộ chế hòa khí và là bộ phận giúp điều chỉnh lượng xăng dẫn đến động cơ xe máy. Thực ra chức năng của bộ phận này nhiều người dùng vẫn chưa hiểu rõ.

Khóa xăng xe thường được đặt dưới bình xăng xe hoặc nằm ngay sát bộ chế hòa khí có hình dạng lưỡi gạt xoay và kích thước khá nhỏ vậy nên cần quan sát kỹ mới nhìn thấy được.

Mặc dù ít được sử dụng nhưng khóa xăng khá hữu ích nếu biết cách sử dụng với nhiệm vụ ngăn không cho dòng xăng chảy xuống bộ chế hòa khí. 

Mặc dù vậy trong một số trường hợp đặc biệt, khóa xăng thật sự cần thiết. Vì bộ phận này sẽ được dùng khi xe bị sặc xăng, không nổ được máy hoặc xe bị nghiêng, ngã dẫn đến chảy xăng. Lúc này, nếu khóa xăng xe máy lại thì nó sẽ giống như một chiếc nắp giúp chặn xăng chảy ra ngoài. 

Khóa xăng luôn trong tình trạng mở cung cấp nhiên liệu cho động cơ.

Tuy nhiên, trong trường hợp hòa khí đưa vào xe máy nhiều hơn mức quy định, xe sẽ bị ngộp hay sặc xăng, lúc này không thể nổ máy nên bạn phải dùng đến khóa xăng để điều chỉnh lại nhiên liệu cho xe, giúp xe nổ máy lại được.

Một số trường hợp khác mà chúng ta cũng cần tác động đến khóa xăng là khi bộ phận hòa khí của xe gặp vấn đề, thì phải khóa bớt lượng xăng đưa xuống để xe có thể tạm chạy được.

Nhiệm vụ chính của nó vẫn là khóa xăng lại để đảm bảo an toàn cho xe khi để trong nhà, ngăn xăng chạy xuống bộ chế hòa khí khi để lâu không sử dụng làm động cơ khó nổ máy lại.

Một số xe sau thời gian sử dụng lâu ngày, bộ chế hòa khí có thể gặp vấn đề và sẽ chảy xăng ra ngoài khi không sử dụng. Chính vì thế mà cần khóa xăng lại, tránh sự cố xảy ra và tốn nhiên liệu.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.