NHỮNG LƯU Ý KHI THAY LỌC NHỚT CHO XE

Lọc nhớt là một bộ phận cần được thay thế định kỳ đối với các dòng xe mô tô và xe máy, dù đơn giản nhưng các bạn vẫn phải lưu ý những điều sau đây.

Khi tháo lọc nhớt ra các bạn cần chú ý đến phần gioăng cao su trên nắp lọc nhớt và bên trong lọc nhớt (nếu có).

Nhiều người không để ý quên lắp lại gioăng cao su bên trong thì sẽ làm mất tác dụng của lọc nhớt, trong khi quên lắp phần gioăng trên nắp sẽ làm nhớt bị xì ra khi xe hoạt động.

Tùy vào từng dòng xe thì sẽ phần gioăng phía trong lọc nhớt hay không. Đặc biệt các bạn cần chú ý nếu sử dụng xe Suzuki, vì phần gioang cao su thường dính trên lọc nhớt cũ lúc tháo ra và dễ dàng bị vứt đi nếu không biết.

Khi vừa tháo nắp lọc nhớt ra sẽ luôn có một lượng nhớt còn đọng lại bên trong, các bạn nên chuẩn bị khăn hoặc dụng cụ hứng để hạn chế nhớt chảy xuống sàn hay đất vì sẽ làm bẩn.

Nên đổ một ít nhớt vào phần lọc mới trước khi lắp vào xe, nhất là đối với phần lọc nhớt của mô tô, mục đích là để lớp giấy dầu trên lọc thấm nhớt trước khi động cơ nổ để cho nhớt đi qua nhanh hơn.

Ngoài ra, các bạn còn cần thoa thêm một ít nhớt lên phần gioăng cao su trước khi lắp vào, điều này còn rất cần thiết với những loại lọc nhớt trên mô tô bởi sẽ giúp vặn lọc nhớt vào dễ dàng hơn mà không bị hư gioăng cao su.

Trước khi lắp lọc nhớt mới vào xe, bạn nên kiểm tra kỹ lại tránh để cát dính vào gây ảnh hưởng xấu đến động cơ.

Đối với các dòng xe máy có nắp lọc nhớt, khi lắp vào các bạn nên chú ý siết ốc đều lực nếu không muốn nhớt xì ra khi xe hoạt động, nhất là đối với dòng xe Exciter.

Sau khi đã lắp lọc nhớt xong, nếu là xe có cần đạp các bạn nên tắt chìa khóa và đạp mồi vài cái để kích bơm nhớt, giúp cho nhớt được nhanh chóng bơm lên hơn khi khởi động xe.

Nếu xe không có cần đạp các bạn cứ đề máy lên bình thường nhé.

Lọc nhớt nên được thay thế sau từ 5.000 đến 8.000 km sử dụng xe, vì nó cũng liên quan đến 1 phần độ bền của động cơ nên các bạn tuyệt đối không được quên.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.