CÁCH KIỂM TRA DẦU PHANH ĐÃ HẾT HAY CÒN

Thực tế việc kiểm tra dầu phanh xe máy còn hay cạn thì không phải ai cũng biết. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm xem dầu phanh nhé.

Cách nhận biết dễ nhất là bạn hãy nhìn vào bình dầu phụ trên bất kỳ hệ thống phanh đĩa nào cũng có. Nhà sản xuất cũng đã chia sẵn vạch để người dùng dễ dàng nhận biết.

Bình dầu phụ có chức năng cung cấp dầu bị hao hụt cho hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, nên khi mức dầu xuống quá thấp thì bạn cần châm thêm ngay nhé!

Tuy nhiên, bình dầu phụ phía sau thường được làm màu trắng và sẽ bị đục sau một thời gian nên khó thấy được dầu phanh bên trong, vì vậy bạn có thể mở nắp dầu ra để kiểm tra cho chắc chắn.

Hãy nhớ, phải châm đúng loại dầu phanh phù hợp với xe để tránh gây hư hỏng cho hệ thống này.

Trường hợp dầu trong hệ thống phanh bị hụt thì hiện tượng phanh bị yếu hoặc thậm chí là mất phanh sẽ xuất hiện. Đương nhiên nó rất nguy hiểm.

Vì, lúc dầu bị hụt thì không khí sẽ đi vào trong đường ống dầu của hệ thống phanh, làm mất áp suất của dầu khi chịu nén, từ đó làm giảm lực ép của heo phanh vào đĩa thắng.

Chẳng may nếu bạn gặp một tình huống bất ngờ trước mặt cần phanh gấp nhưng thắng lại không ăn thì sẽ rất nguy hiểm.

Ngoài việc phải châm thêm dầu phanh khi cần, bạn cũng cần phải chú ý đến việc thay thế dầu định kỳ để đảm bảo lực phanh luôn được ổn định nhé.

Khoản thời gian thay thế dầu phanh thường phù hợp là sau mỗi 2 năm sử dụng , nếu ít chạy thì thời gian trên có thể kéo dài thêm.

Mong rằng những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn có thêm bí kíp bảo dưỡng được xế cưng tốt hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.