BẢO DƯỠNG BẠC ĐẠN XE MÁY - CHI TIẾT KHÔNG NÊN BỎ QUA

Ngoài việc bảo dưỡng các bộ phận như lốp xe, hệ thống phanh,... thì bạc đạn (vòng bi) bánh xe cũng là một chi tiết quan trọng cần được bảo dưỡng ở phần chân của xe máy sau thời gian dài sử dụng.

Thông thường bạn sẽ không thể thấy được độ hao mòn của bạc đạn bánh xe, tuy nhiên qua quá trình lâu ngày sử dụng thì chi tiết này sẽ dần mòn và dẫn đến hư hỏng, việc bảo dưỡng bạc đạn đúng cách sẽ có thể kéo dài được thời gian sử dụng của chúng.

Khi xe chạy, các vòng bi bạc đạn liên tục di chuyển và sẽ có sự hao mòn xuất hiện, cùng với đó là những lần xe chở nặng hoặc chạy qua ổ gà trên đường đều tác động một lực lớn lên bạc đạn và làm hao mòn diễn ra nhanh hơn.

Sự cố bể bạc đạn bánh xe khi đang chạy trong quá trình lưu thông cũng không phải là hiếm gặp.

Đặc biệt là khi chạy qua những tuyến đường ngập nước bạc đạn bánh xe hoàn toàn có thể bị vào nước và gây hư hỏng (rỉ sét) nhanh hơn.

Và đương nhiên khi bạn sử dụng xe không thể tránh khỏi việc lao qua ổ gà, chở nặng hay đi vào đường ngập nước được. Chỉ còn cách bảo dưỡng bạc đạn mà thôi.

Theo các chuyên gia, ít nhất sau 1 năm sử dụng bạn nên tháo mâm xe xuống để kiểm tra và bôi trơn lại cho bạc đạn ở bánh xe. Việc làm này giúp tăng "tuổi thọ" cho bạc đạn cũng như thay thế kịp thời khi phát hiện hư hỏng.

Vì bạc đạn bánh xe không biết khi nào hay bất ngờ hư hỏng khi đang chạy xe nhanh cũng rất nguy hiểm.

Để bôi trơn bạc đạn (vòng bi) ở bánh xe các chuyên gia khuyên bạn nên dùng mỡ bôi trơn công nghiệp (mỡ bò) là tốt nhất.

Việc tháo mâm xe máy xuống để bôi trơn cho bạc đạn bánh xe cũng không khó như bạn nghĩ đâu, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà hoặc đưa ra tiệm sửa chữa.

Việc một năm sau khi sử dụng xe thì bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút ra để bảo dưỡng cho bộ phận này cũng không có gì là khó cả.

Hy vọng qua bài viết này sẽ phần nào  sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của bạc đạn bánh xe và cách bảo dưỡng chúng để giúp cho quá trình vận hành xe máy được thuận tiện hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.