NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG CANA ĐỂ ĐÁNH BÓNG XE

Sau một thời gian dài sử dụng thì xe sẽ chịu tác động của các yếu tố bên ngoài làm nước sơn bị mờ đi, trầy xước hoặc ố vàng. Chính vì vậy nhiều người thường đưa xe đi đánh bóng làm đẹp lại xe.

Cũng có nhiều người tự mua cana về để đánh bóng xe tại nhà. Tuy nhiên, đánh bóng bằng cana thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Nhưng việc lạm dụng cana để đánh bóng mà không biết cách sẽ dẫn đến mau hư sơn xe, ố màu và loang lổ tệ hơn cả khi chưa đánh bóng.

Thông thường sơn xe sẽ có 3 lớp phủ chính, đó là lớp sơn lót, sau đó là lớp sơn màu và cuối cùng là lớp sơn bóng phủ ngoài cùng có tác dụng bảo vệ màu sơn của xe.

Do tác động của môi trường mà lớp sơn bóng bảo vệ bên ngoài dần bị mài mòn, thường chỉ có tuổi thọ trong khoảng 2-3 năm sử dụng xe.

Khi thấy một chiếc xe bị mất đi độ bóng chính do lớp sơn phủ bên ngoài này bị trầy xước nhiều do đất cát bắn vào khi xe chạy hoặc sử dụng khăn lau rửa xe không phù hợp. Lúc này có thể sử dụng cana để đánh bóng lại.

Tuy nhiên, tuyệt đối chỉ dùng cana để đánh bóng khi lớp sơn phủ vẫn còn, nhưng khi một chiếc xe đã sử dụng quá lâu và chỉ còn lớp sơn màu, thì bạn tuyệt đối không được dùng biện pháp này vì sẽ có thể làm bay cả màu sơn xe.

Có thể bạn chưa biết, Cana là một loại sáp có mịn tạo độ bóng cho sơn bằng cách bào mòn đi lớp sơn bên ngoài. Đó cũng là lý do mà cana không thể làm mờ được vết xước xâu qua lớp sơn.

Thực ra trên thị trường có rất nhiều loại cana có độ mịn khác nhau, tuy nhiên số đông lại không biết và chỉ dùng một loại cho mọi trường hợp, điều này làm việc sử dụng cana không hiệu quả.

Thông dụng nhất là loại cana có độ mịn cao, những loại này có tính bào mòn rất mạnh. Dù có thể làm mờ nhanh vết xước nhưng nếu lạm dụng hoặc đánh quá mạnh tay nước sơn xe hoàn toàn có thể bị "bay màu".

Các bạn có thể tìm mua những loại sáp đánh bóng có độ mịn cao trở lên, do có ít tính bào mòn nên khi sử dụng những loại việc đánh bóng sẽ lâu nhưng không sợ hư lớp sơn xe.

Một lưu ý là trước khi đánh bóng xe, bạn cần rửa sạch và lau khô xe.

Tiếp theo, phải sử dụng khăn mềm hoặc mút mềm cho một lượng nhỏ cana lên sau đó đánh nhẹ tay lên lớp sơn xe với chiều lên xuống hoặc qua lại, tuyệt đối không đánh theo hình vòng xoáy sẽ làm lớp sơn dễ bay màu.

Sau khi đánh xong hãy dùng khăn sạch và mịn để lau thật sạch lại vị trí vừa đánh bóng.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự tay đánh bóng tại nhà thành công trên chiếc xe của mình.

Ngoài đánh bóng bằng cana thì bạn vãn có những giải pháp khác như phủ nano giúp làm bóng mà không ảnh hưởng đến lớp sơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.