NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG XE GA BỊ Ì MÁY KHI TĂNG TỐC

Xe ga bị ì máy sau khi đã tăng ga là hiện tượng thường xuất hiện khi xe đó đã chạy được một thời gian dài. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng là gì và cách khắc phục như thế nào hiệu quả nhất ? Mời các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Nếu có một ngày bạn cần tăng tốc xe nhưng khi lên ga mà xe không hề chạy nhanh hơn thì chắc chắn xe ga của bạn đang có hiện tượng ì máy.

Dấu hiệu nhận biết

Xe máy phát ra những âm thanh lạ, nhất là khi bạn leo dốc hoặc tăng tốc.

Xuất hiện tình trạng rung giật xe khi điều khiển, vặn ga sâu thì xe mới có thể tăng tốc.

Xe bị hao rất nhiều xăng nhưng động cơ lại yếu dần đi.

Nguyên nhân

Có thể chuông nồi bị cháy, hoặc bị xước bên trong làm cho bề mặt tiếp xúc giữa chuông nồi và bố ba càng không đều gây giảm công suất hoạt động khiến xe tay ga bị lì máy.

Bố ba càng bị mòn hoặc ăn không đều với chuông nồi, điều này cũng làm xe tay ga bị yếu máy không vọt.

Bị mòn bi nồi, móp sẽ làm bi văng chậm, khi lên ga sẽ có tiếng gầm máy rồi xe mới chạy. Ngoài ra khi đi xe, bạn nên lên ga từ từ, tránh lên ga mạnh để bi không bị văng và giằng giựt đột ngột, điều này là nguyên nhân chính làm bi nhanh mòn.

Dây curoa bị giãn, làm giảm tính năng truyền động từ nồi trước đến nồi sau gây hiệu suất hoạt động của xe bị kém đi, xe lên ga yếu không vọt.

Do áp suất lốp xe không đủ, dẫn dến ảnh hưởng công suất hoạt động của xe ga. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ì máy, hao xăng và mòn lốp.

Xe ga sau thời gian dài sử dụng mà không bảo dưỡng vệ sinh nồi sẽ xuất hiện bụi bám vào mặt bố ba càng, chuông, bám vào các trục của đế bố ba càng từ đó làm cho các chi tiết không thể hoạt động trơn tru và khiến xe tay ga bị lì máy, không vọt khi lên ga.

Cách khắc phục

Cần vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ

Hầu hết các trường hợp xe ga bị ì máy sau khi tăng ga đều bắt nguồn từ việc bộ nồi xe chạy quá lâu không được vệ sinh bảo dưỡng.

Để tránh trường hợp này chúng ta cần vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ, từ đó giúp biết rõ tình trạng các chi tiết bên trong bộ nồi và kịp thời sửa chữa tránh tốn kém chi phí về sau.

Vệ sinh bộ nồi xe tay ga không chỉ làm sạch mặt bố 3 càng, chuông mà còn phải vệ sinh cả phần trục đế ba càng, đảm bảo bố 3 càng không bị sượng khi chuyển động bung ra, thu vào.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.