TẠI SAO NÊN THAY NHỚT XE MÁY THƯỜNG XUYÊN NGAY CẢ KHI ÍT SỬ DỤNG

Nhớt động cơ là một trong những thành phần quan trọng nhất và cần phải được kiểm tra và thay thế thường xuyên, mục đích là để đảm bảo độ bền và độ ổn định trong quá trình vận hành.

Lý do 1: giảm ma sát

Bất kể ai khi sử dụng xe máy cũng đều biết là động cơ xe bao gồm nhiều bộ phận chuyển động và ma sát với nhau. Chính vì vậy, nhớt sẽ có vai trò bôi trơn, giảm tác dụng ma sát để động cơ hoạt động được trơn tru.

Nếu các bộ phận của động cơ không được bôi trơn đủ, các chi tiết bên trong sẽ nhanh bị mài mòn khiến hiệu suất của xe giảm và không được tối ưu. Thậm chí, nhiều trường hợp còn bị hư hỏng nặng, tốn rất nhiều chi phí sửa chữa.

Lý do 2 : làm mát động cơ

Ngoài tính năng bôi trơn, nhớt cũng đóng vai trò làm mát động cơ, đặc biệt là với những xe hiệu suất cao, nhiệt độ tỏa ra sẽ rất lớn.

Động cơ quá nóng cũng sẽ khiến cho hiệu suất giảm, có thể khiến cho xe không hoạt động hoặc gây hư hỏng.

Lý do 3: ngăn ngừa rỉ sét

Các bộ phận của động cơ hầu hết được làm bằng kim loại. Do đó, động cơ cần có loại nhớt chất lượng để chống rỉ sét trên bề mặt.

Lý do 4: Để làm sạch buồng máy

Trong khi hoạt động, các bộ phận ma sát với nhau sẽ tạo ra các mạt sắt, thêm ảnh hưởng của môi trường nên nhớt sẽ có nhiều tạp chất.

Việc để xe quá lâu ngày không sử dụng, có thể phần nào khiến cho tính chất bôi trơn của nhớt bị ảnh hưởng, đóng cặn xuống dưới đáy, đều là những nguyên nhân có thể gây hao mòn động cơ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.