VÌ SAO KHÔNG NÊN MUA LẠI XE CŨ TẠI CỬA HÀNG CẦM ĐỒ

Nếu bạn mua xe máy tại các cửa hàng cầm đồ, bạn có thể mua được xe đẹp với giá rẻ hơn thị trường nhưng đồng thời không loại trừ xe đó có thể là xe kém chất lượng, hay xe trộm được rồi đem đi cầm. Vậy có nên mua xe ở tiệm cầm đồ không ? và vì sao ?

Vì sao có một số người mua xe máy ở cửa hàng cầm đồ?

Trong khi rất nhiều người còn đang phân vân là có nên mua xe ở tiệm cầm đồ hay không thì cũng đã có một số người lại lựa chọn mua xe tại đây. Bởi giá xe được bán ra ở những nơi này thật sự quá rẻ, thậm chí rẻ hơn 30 - 50% so với thị trường xe máy cũ. 

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng mua xe máy cũ tại cửa hàng cầm đồ có cơ hội may mắn sở hữu được những chiếc xe xịn, chất lượng như mới. Vì họ nghĩ rằng, tiệm cầm đồ là nơi “cất giữ” nhiều chiếc xe cầm cố lúc túng thiếu. 

Những rủi ro khi mua xe cũ ở cửa hàng cầm đồ 

Mua nhầm xe “đểu” 

- Rủi ro đầu tiên khiến nhiều người quan tâm có nên mua xe ở tiệm cầm đồ không nằm ở chất lượng của xe. 

- Nhận thấy nhiều người cho rằng xe ở tiệm cầm đồ là xe mới, không ít cửa hàng bán xe máy “dỏm” “đội lốt” tiệm cầm đồ đánh lừa người tiêu dùng, bán những chiếc xe máy kém chất lượng.

- Thậm chí, xe tại các tiệm cầm đồ thật cũng không được đảm bảo hoàn toàn, nó có thể là xe tai nạn, xe hỏng, vì bạn không nắm rõ được xuất xứ. 

Xe không rõ nguồn gốc 

- Tiếp đến, đối với nhiều người, sợ xe không có nguồn gốc rõ ràng chính là nguyên nhân khiến họ băn khoăn có nên mua xe ở tiệm cầm đồ.

- Tại đây, hầu hết các mẫu xe đều có nguồn gốc, xuất xứ khá phức tạp. Được biết, nơi này tiêu thụ rất nhiều xe trộm cắp hoặc xe có giấy tờ không rõ ràng. Điều này dễ khiến bạn dễ liên quan tới Pháp Luật do sử dụng xe không hợp pháp. 

Vậy có nên mua xe cũ từ cửa hàng cầm đồ?

- Bạn cần phải lưu ý xem bạn có kinh nghiệm mua xe máy cũ tốt hay không. Bởi khi có kinh nghiệm tốt, có đủ khả năng kiểm tra xe thì việc bạn sở hữu một chiếc xe tốt giá rẻ ở đây là hoàn toàn khả thi. 

- Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra nguồn gốc, giấy tờ xe, xem xét thật kỹ lưỡng để tránh tiền mất tật mang.

- Tốt hơn hết, hãy làm hợp đồng mua bán với tiệm cầm đồ để tranh những ràng buộc Pháp Luật khi có sự cố xảy ra.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.