CÁCH GIẢI QUYẾT XE BỊ YẾU "HƠI"

Sau một thời gian sử dụng xe của bạn thường xuất hiện nhiều sự cố, dẫn đến hoạt động không được hiệu quả? Một trong những nguyên nhân chính là do xe bị yếu hơi. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? 

Các dấu hiệu nhận biết khi xe máy bị yếu hơi

- Khó tăng tốc: bạn tăng ga nhưng động cơ không phản hồi nhanh. Bạn có thể thấy xe có phần bị yếu khi bạn cố gắng tăng tốc động cơ của xe.

- Leo dốc khó khăn

- Ống khí xả có lửa phụt ra

- Phần tay lái bị rung lắc

Nguyên nhân

- Lốp xe chưa được bơm đều: là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, tạo tính ma sát nên có ảnh hưởng đến hoạt động của xe. Nếu lốp chưa được bơm căng, điều này cũng khiến xe chạy chậm hơn, tay lái thường bị rung lắc khiến cho việc điều khiển xe gặp khó khăn.

- Không thay dầu nhớt thường xuyên: là một trong số nguyên nhân thường gặp phải. Hậu quả là làm động cơ bị mài mòn, máy bị bị nóng, xe máy bị yếu hơi, chạy chậm hơn trước và đôi khi không thể nổ máy được. Thông thường, xe chạy khoảng 2000km bạn nên thay nhớt để các chi tiết bên trong của xe được bôi trơn, đảm bảo việc vận hành hiệu quả: chạy êm, hạn chế tiếng kêu, sự rung lắc của xe..

- Bugi hoạt động không hiệu quả: Sau thời gian lâu sử dụng hoặc gặp trời mưa, nhiệt độ cao, bugi bị hao mòn hoặc bám bụi bẩn, sẽ không phát ra tia lửa điện. Điều này đồng nghĩa với việc xe không thể khởi động.

- Do côn xe bị mòn: Do thói quen của người điều khiển bóp côn quá mạnh hoặc đột ngột cũng khiến xe rất dễ gặp tình trạng hụt hơi, yếu hơi…

Cách khắc phục tình trạng xe bị yếu hơi

- Sử dụng xăng phù hợp: Theo khuyến cáo, các loại xe có phân khối lớn từ 125cc trở lên, khi sử dụng xăng A92 thường gặp tình trạng xe chạy bị ì, xe bị hụt hơi, hụt ga. Vì vậy, thông thường các loại xe ga này thường ưu tiên dùng xăng A95. Ngoài ra, việc sử dụng xăng kém chất lượng cũng khiến bình xăng bị cặn bẩn, bộ lọc xăng hoạt động kém sẽ khiến động cơ hoạt động không tốt. 

- Kiểm tra, thay côn tay mới: bạn chỉ cần thay thế côn mới sẽ giúp xe hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng đảm bảo quá trình chạy xe được an toàn hơn, đặc biệt với một số người lái thường dùng côn để phanh xe.

- Làm sạch bình xăng con: bạn chỉ cần làm sạch bộ chế hòa khí giúp loại bỏ cặn bẩn, sẽ giúp thông đường dẫn xăng để xe không bị hụt hơi khi chạy trên đường.

- Bảo dưỡng thay dầu định kỳ: bạn nên thay thế dầu định kỳ để động cơ được bôi trơn. Bạn có thể thay dầu tại nhà hoặc đến các trung tâm bảo dưỡng. Tại đó, bạn có thể kiểm tra thêm tình trạng xe, đảm bảo động cơ hoạt động tốt hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.