Cách sử dụng Nhông Sên Dĩa lâu bền

Mô tô, xe máy không những là phương tiện giao thông chủ đạo mà còn là phương tiện vận chuyển hàng hóa phổ biến ở Việt Nam. Thế nhưng hầu như người sử dụng thường chạy hơn 25,000 km mới chịu để ý đến nhông sên, khi đó Nhông – Sên – Đĩa của xe đã mòn vẹt. Trong trường hợp này nếu tiếp tục chạy với tốc độ cao, thồ chở hàng hóa nặng thì có thể dẫn tới tình trạng trượt xích hoặc nhảy xích rất nguy hiểm cho người điều khiển.
 

Cach su dung Nhong Sen Dia lau ben
Chính vì thế việc bảo trì và thay phụ tùng Nhông – Sên – Đĩa là việc cần thiết và cần được thay thế sớm khi có dấu hiệu xuống cấp.

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường Phụ tùng xe máy bị làm nhái và hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm định về chất lượng được bày bán tràn lan và nhiều nhất vẫn phải kể đến mặt hàng Nhông – Sên – Đĩa, bởi nhu cầu lớn từ thị trường và lợi nhuận cao mang lại khi kinh doanh bất hợp pháp mặt hàng này.

Chính vì vậy mà người tiêu dùng cần phải tỉnh táo và là người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn Nhông – Sên – Đĩa đảm bảo chất lượng và rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn người sử dụng cũng như không hư hại cho các phụ tùng khác của xe máy. Một bộ nhông đĩa xích xe máy tốt phải chạy trong điều kiện thồ tải nặng phải có độ bền và chạy được quãng đường 30.000km, còn nếu chỉ làm phương tiện đi làm việc hoặc có chở thêm một người thì phải có độ bền 50.000km đến 70.000km.
Hướng dẫn cách nhận biết nhông, xích, đĩa đến hạn thay:

- Khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.

- Khi ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách.

- Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn nhanh chóng bị dão.

 
Cach su dung Nhong Sen Dia lau ben
Một số dấu hiệu nhận biết Nhông, xích, đĩa đến hạn thay
Hướng dẫn cách bảo dưỡng:

1. Xe nhất thiết nên gắn bộ chắn xích, có tác dụng hạn chế bụi bám.

2. Khi chạy xe phải gài số và tốc độ luôn đồng bộ

3. Nhông xích xe máy khi mới thay thế nếu là loại tốt thì 15 ngày sau khi sử dụng cần tra dầu mỡ lần 1. Sau đó cứ một tháng lại tra dầu một lần vào xích

Sau 6 tháng đến 1 năm sau phải kiểm tra và tăng lại lần 2 và tra dầu mỡ

Tiếp tục sử dụng năm thứ 2 thì lặp lại quy trình bảo dưỡng, năm thứ ba cũng vậy đến 6 tháng đến 1 năm tiếp theo thì tiếp tục kiểm tra và tăng lần 3.
Cach su dung Nhong Sen Dia lau ben

Đối với Nhông – Xích – Đĩa chất lượng tốt thì có thể sử trung bình 3 -4 năm. Thậm chí đối với xe phục vụ cho việc di chuyển đi làm hằng ngày thì có thể sử dụng 5 -6 năm

Tuy nhiên đối với hàng giả, hàng kém chất lượng thì trung bình 1 – 2 tháng phải tăng 1 lần

4. Khi thay thế Nhông – sên – Đĩa lựa chọn các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ in trên bao bì, có tem kiểm định chất lượng và mang xe đến thay sửa ở các trung tâm uy tín, chính hãng có bảo hành

Lựa chọn các sản phẩm Nhông – Xích – Đĩa của các công ty uy tín, chất lượng là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và phương tiện.

( Nguồn: 2banh)