CÁCH XỬ LÝ KHI XE MÁY TĂNG GA BỊ GIẬT

Nếu chiếc xe máy của bạn gặp vấn đề tăng ga bị giật, thì hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân tay ga thường bị giật khi tăng tốc

Tình trạng khi tăng ga bị giật là có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Nguyên nhân đầu tiên thường đến từ bugi. Nhiệm vụ chính của bugi là “ngòi” đốt cháy bên trong buồng đốt của động cơ. Sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi việc bugi bị bám đen hay thậm chí bị hỏng. Khi bugi bị hư hỏng, việc đốt cháy không suôn sẻ nên dẫn đến tình trạng ga bị giật. 

Nguyên nhân thứ 2 cũng thường gặp là tình trạng xe bị thiếu dầu hoặc hết dầu làm cho động cơ xe vận hành không được trơn tru, cũng khiến xe dễ bị giật khi tăng tốc.

Một nguyên nhân khác là dây cua-roa. Với nhiệm vụ quan trọng là truyền lực từ pulley trước đến pulley nồi sau, phát sinh lực ly tâm, thực hiện một quy trình làm quay bánh xe, từ đó xe mới chạy được. Do đó,  nếu dây cua-roa bị nứt hoặc bị giãn thì đều có thể khiến xe tay ga bị giật khi tăng tốc.

Nguyên nhân đến từ bố ba càng. Đây là chi tiết dễ bị bám bụi bẩn, lớp bụi này sẽ làm giảm khả năng bắt dính, trượt lên chuông của bố làm xe dễ bị giật khi tăng tốc. Bên cạnh đó, lò xo bố ba càng cũng cần được kiểm tra, vì khi lò xo bị giãn hay giãn không đều làm mất khả năng đàn hồi và khả năng chịu lực cũng kém đi. 

Cách khắc phục tình trạng tăng ga bị giật

Nếu xe bạn bị trường hợp đến từ bugi. Chỉ cần một thao tác đơn giản là tháo bugi ra và vệ sinh sạch sẽ là được. Cách tốt nhất để bugi luôn được bảo quản cũng như hoạt động tốt là thay bugi định kỳ.

Nếu tình trạng xuất phát từ việc hết dầu hay hết xăng thì chỉ cần thay dầu hoặc đổ xăng là xe đã hoạt động bình thường trở lại.

Nếu nguyên nhân từ dây cua-roa thì cũng có cách xử lý hết sức đơn giản. Nếu phát hiện dây cua-roa có vết nứt hoặc bị giản thì đừng ngần ngại thay mới

Hãy thường xuyên vệ sinh bộ nồi của xe một cách kỹ lưỡng từ mặt của bố ba càng, chuông nồi cho đến phần trục đế.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride