NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU XE MÁY HỞ BẠC

Hiện nay chúng ta sẽ thường gặp tình trạng một số xe đang chạy thì phía sau sẽ xả rất nhiều khói, đây chính là hiện tượng xe bị hở bạc, vì đây là kết quả của việc xe hoạt động nhiều nhưng lại không được bôi trơn thường xuyên.

Nguyên nhân xe máy bị hở bạc là gì

Do lượng dầu không đủ theo tiêu chuẩn hoặc lâu chưa được thay mới nên làm giảm khả năng bôi trơn và khiến những chi tiết như bạc bị hỏng, hao mòn. 

Do mỗi khi động cơ vận hành, bạc (xéc măng) phải chịu sức ép của khí nén nên tạo ra sự ma sát với thành xi-lanh. Kết hợp với việc nhớt bôi trơn kém chất lượng cùng nhiệt độ cao khiến xéc măng bị mòn.

Trong 500km đầu tiên khi chạy xe mới, nếu chạy xe không đều tay ga, chạy với tốc độ cao sau đó phanh gấp sẽ khiến piston mới không thể vận hành theo đúng quỹ đạo mà nhà sản xuất đặt ra. Lúc này, sẽ có một lực nổ ép và ma sát vào thành xi-lanh khiến lòng xi-lanh bị xước.

Dấu hiệu nhận biết xe máy bị hở bạc 

Dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất chính là có khói trắng xuất hiện ở pô xe. 

Dấu hiệu tiếp theo có thể kể đến như xe bị ì đồng thời phát ra những tiếng kêu bất thường. 

Cách hạn chế tình trạng hở bạc xe máy

Đối với xe mới, trong 500km đầu tiên, các bạn chạy chậm và đều tay ga. Tuyệt đối không phóng nhanh phanh gấp. Nhờ đó, các bộ phận xe sẽ hoạt động trơn tru hơn và đúng quỹ đạo đặt ra. 

Kiểm tra và thay dầu máy thường xuyên, định kỳ giúp động cơ hoạt động trơn tru. Lưu ý tránh trường hợp quá nhiều hoặc quá thiếu nhớt nhé. 

Trên đây là những thông tin về vấn đến liên quan đến tình trạng xe máy hở bạc. Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ có ích với bạn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride