GỢI Ý MÙA BÃO GIÁ : NHỮNG MẪU XE ĐẠP VỪA KHỎE NGƯỜI, LẠI ĐỠ TỐN XĂNG

Tiết kiệm xăng là điều không cần bàn cãi, nhưng nếu chọn đúng loại xe đạp bạn sẽ thấy vừa tiện lợi, vừa thoải mái, không lo nắng nôi toán mồ hôi.

Tắc đường, công việc văn phòng ít vận động, cộng với giá xăng ngày càng đắt đỏ khiến nhiều người đi ô tô, xe máy chuyển qua xe đạp để "một mũi tên trúng nhiều đích". Cùng với hệ thống xe buýt phát triển rộng khắp, và tàu điện cũng đã bắt đầu phổ biến người dân có thể kết hợp giữa việc đi xe đạp và phương tiện giao thông công cộng để đi học, đi làm mà không lo đường xa mệt mỏi. 

Hiện trên thị trường cũng có khá nhiều các dòng xe đạp khác nhau để phù hợp với thể trạng, sở thích và nhu cầu sử dụng của người dùng, 

1. Xe đạp gấp (folding bike)

Đây có lẽ là dòng xe đạp tốt nhất để kết hợp với các phương tiện giao công cộng cho nhu cầu di chuyển trên quãng đường xa tại thành phố. Với kết cấu có thể tháo gấp linh hoạt, người sử dụng có thể dễ dàng xếp gọn xe khi lên tàu điện, xe buýt và lắp lại khi cần di chuyển trên đường phố, tất cả chỉ trong một hai phút. 

Tuy nhiên do kết cấu bánh nhỏ nên tốc độ di chuyển của dòng xe này sẽ chậm hơn so với các dòng xe khác, nên nó chỉ thực sự phù hợp khi kết hợp với xe buýt, tàu điện hoặc ô tô, với nhu cầu di chuyển nhiều hơn bằng xe đạp thì bạn nên chọn các dòng xe đạp khác. 

 

2. Xe đạp không phanh (fixed gear)

Hay còn gọi là xe đạp không phanh bởi trong kết cấu của xe thường không kèm phanh, dè chắn bùn, gác ba ga...nên ưu điểm của dòng xe này là nhẹ, tốc độ di chuyển nhanh phù hợp đi lại trên đường phố. Loại xe này đặc biệt phù hợp với những người trẻ, các bạn sinh viên, học sinh hoặc nhân viên văn phòng vì tốc độ di chuyển nhanh, nhẹ nhàng để có thể xách lên vỉa hè nếu gặp tắc đường...

Nhược điểm là cách thức vận hành khác biệt với các dòng xe đạp khác: bánh răng của lip "chết", nên nếu không đạp thì xe sẽ dừng, và đạp ngược thì xe lùi xe. Do đó, để dừng xe thay vì bóp phanh, người sử dụng sẽ ngưng đạp, do đó đòi hỏi người đi phải có quá trình tập luyện để có thể kiểm soát tốt với thao tác đi xe mới này. 

3. Xe đạp đường phố (city bike)

Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn sử dụng xe đạp để đi lại chủ yếu bởi kết cấu của xe phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong thành phố: bánh nhỏ vừa đủ, phanh xe đầy đủ, còn kèm giỏ chứa đồ, gác ba ga tiện dụng, một số còn có kèm chuông, đèn chiếu sáng...người sử dụng cũng có thể tùy chọn thêm phụ kiện một cách dễ dàng. 

Chúng ta vẫn biết tới dòng xe này với các loại xe đạp Thống Nhất, Peugeot cổ phổ biến, hiện nay cùng với sự tham gia của nhiều hãng xe đạp thì xe đạp city bike cũng có nhiều nâng cấp: nhiều số để dễ dàng di chuyển trên các điều kiện đường và mật độ giao thông khác nhau, kiểu dáng đa dạng phù hợp đối tượng sử dụng (xe đạp học sinh, xe đạp nữ, xe đạp nam...). 

Hiện tại chỉ khoảng vài trăm nghìn tới 2 triệu đồng bạn đã có thể mua một chiếc xe đạp, tuy nhiên nếu có điều kiện tài chính thì trên thị trường cũng có nhiều lựa chọn xe với giá từ chục triệu tới vài chục triệu (thậm chí cao hơn) với những tối ưu về công nghệ để mang tới việc vận hành an toàn, bền bỉ và hỗ trợ người đi tốt hơn. 

 


Để được Hỗ trợ tư vấn miễn phí & kích hoạt thẻ thành viên sau khi đăng ký, nhập ngay mã tư vấn viên ►►► 014

Theo DANVIET.vn