BẢO DƯỠNG XE EXCITER SAO CHO ĐÚNG

Hiện tại, mẫu xe Exciter vẫn là lối thiết kế thể thao cùng nhiều trang bị hiện đại. Do đó, việc bảo dưỡng xe Exciter chắc chắn không hề đơn giản như bạn nghĩ. 

Vì sao nên bảo dưỡng xe máy Exciter

Việc đem xe đi bảo dưỡng thường xuyên thì sẽ có khá nhiều lợi ích. Lúc đó, nếu xe không gặp vấn đề gì, bạn có thể vận hành yên tâm hơn. Ngược lại, khi bảo dưỡng mà phát hiện xe có vấn đề thì bạn có thể kịp thời sửa chữa hoặc thay thế trước khi ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

 

Bảo dưỡng xe máy Exciter như thế nào ?

Để bảo dưỡng xe máy Exciter, bạn cần bảo dưỡng những bộ phận sau: 

Nhớt xe máy

Nhớt là phụ gia giúp động cơ vận hành êm ái hơn. Thời gian để thay nhớt xe Exciter từ 1.000 - 2.000km/lần tuỳ vào từng loại nhớt mà xe sử dụng.

Bạn nên thay nhớt khoảng 1.000 - 1.500km/lần. Trong khi đó, đối với các loại nhớt có giá từ 100 ngàn đồng trở lên, thời điểm thay nhớt sẽ tăng lên từ 1.500 - 2.000km/lần. 

Bộ phận lọc nhớt

Ngoài nhớt thì bộ phận lọc nhớt cũng khá quan trọng. Theo đó, các bạn nên thay lọc nhớt 6.000km/lần. Giá của lọc nhớt tùy vào nơi bạn mua sẽ có mức giá khác nhau. 

Lọc gió

Đối với lọc gió, các bạn nên thay lọc gió từ 7.000 - 10.000km/lần.

Bugi

Bugi là bộ phận giúp động cơ hoạt động được. Theo chuyên viên kỹ thuật, dù không xuất hiện bất cứ vấn đề gì, các bạn cũng nên thay thế bugi mỗi 25.000km/lần.

Giá bugi cũng khá “trôi nổi" nhưng trung bình sẽ rơi vào khoảng 70 ngàn đồng. Tuỳ vào chiếc Ex của bạn là hàng zin hay hàng độ mà lựa chọn bugi thích hợp nhé. 

Nước làm mát

Exciter là một mẫu xe sử dụng dung dịch để làm mát động cơ. Giống như nhớt xe, sau một thời gian sử dụng, nước làm mát cũng bị cạn bớt hoặc biến chất. Nếu chỉ bị cạn bớt, các bạn có thể châm thêm.

Lưu ý, ban đầu dùng nước làm mát nào thì khi châm thêm cũng phải dùng loại nước làm mát đó. Nếu nước làm mát bị biến chất thì cần thay mới.

Thông thường, đi được khoảng 20.000km thì các bạn nên thay nước làm mát mới. Lưu ý, khi thay nước làm mát mới, các bạn cần vệ sinh sạch sẽ két nước để không lưu lại cặn bẩn trong két nước.

Nhông sên dĩa

Đối với nhông sên dĩa, các bạn nên thay thế sau 15.000km/lần. Trong đó, cứ mỗi 500km, các bạn cần vệ sinh nhông sên dĩa để chiếc xe vận hành trơn tru hơn. 

Lọc vệ sinh động cơ

Theo các chuyên gia, trong quá trình vận hành, tại động cơ sẽ sinh ra muội than. Vì vậy, cứ mỗi 5.000 đến 10.000km, các bạn cần lọc vệ sinh muội than trong động cơ là được. 

Ty côn

Là mẫu xe côn tay nên khi bóp côn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng ty côn bị mòn. Vì vậy, các bạn cần kiểm tra để phát hiện kịp thời từ đó có phương án thay thế. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride