XE MÁY MỚI MUA NÊN THAY NHỚT XỊN HAY THƯỜNG

Xe mới mua nên thay nhớt xịn hay nhớt thường ? Thông thường nhớt theo xe thường là loại nhớt khoáng, sẽ không tốt như các loại nhớt tổng hợp nhưng rất thích hợp để chạy roda cho xe mới.

Thông thường, sau khi chạy được khoảng 300 km thì bạn nên thay nhớt mới. Vì xe mới thường hay có mạt sắt cặn bẩn từ các chi tiết máy nên thay nhớt đầu là để thanh lọc động cơ sạch sẽ.

Đợt thay nhớt thứ 2 các bạn cũng chỉ cần thay nhớt hãng (nhớt khoáng) là được, chạy đến tầm 1.000 km là thay.

Đợt thay nhớt thứ 3 thay trong khoảng từ 1.700 - 2.000 km tùy điều kiện. Lúc này, động cơ xe đã sạch sẽ hoàn toàn cũng như quá trình roda đã xong, bạn có thể dùng nhớt nào cũng được.​

Nếu như chỉ đi trong thành phố thì dùng nhớt chính hãng vừa tốt vừa tiết kiệm. Còn khi nào đi xa thì nên đổ nhớt tổng hợp vào, để chất nhớt không bị biến đổi khi hoạt động trong thời gian dài nhé!

Nhớt tổng hợp và bán tổng hợp, loại nào dùng tốt cho xe ?

Nhớt tổng hợp có ký hiệu trên vỏ chai thường là (100% Synthetic hoặc Fully Synthetic): Là loại nhớt xe máy cao cấp nhất hiện nay có thành phần 100% được tổng hợp từ dầu gốc.

Nhớt tổng hợp có ưu điểm là tính bôi trơn cao, khả năng tản nhiệt tốt qua đó giúp máy ít nóng hơn và vận hành êm ái, thời gian thay nhớt được kéo dài, dùng tốt cho xe số, xe ga và xe côn tay đời mới.

Nhược điểm của dầu nhớt tổng hợp là giá khá cao và mức độ tương thích với gioăng xe khá thấp nên không phải loại xe nào cũng sử dụng được.

Nhớt bán tổng hợp có ký hiệu trên vỏ chai thường là (Semi-Synthetic hay Synthetic Based): Là dầu nhớt được pha trộn giữa dầu khoáng và dầu tổng hợp.

Có tính năng bôi trơn được cải thiện hơn so với dầu gốc khoáng và giá thành thấp hơn so với dầu tổng hợp. Chính nhờ những ưu điểm này mà các sản phẩm dầu nhớt bán tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride