SẼ CÓ HẬU QUẢ GÌ NẾU KHÔNG THAY NHỚT XE MÁY

Hậu quả nếu không thay nhớt xe máy là gì ? Và bạn có biết thay nhớt xe máy để làm gì không ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật để phòng tránh.

Không phải ai cũng nhớ rõ lịch thay nhớt cho xe. Thực tế, có nhiều người chạy xe trong khoảng thời gian dài nhưng hiếm khi thay nhớt động cơ. Và cũng không rõ lý do tại sao cần phải thay nhớt.

Công dụng của nhớt là gì ?

Nhớt dùng để bôi trơn các chi tiết của xe

Khi bạn thay nhớt, nhớt sẽ hình thành lớp màng bảo vệ để làm giảm sự ma sát giữa các mặt tiếp xúc. Giúp cho piston di chuyển dễ dàng trong xy lanh

Nhớt giúp làm mát động cơ xe

Nhớt còn có tác dụng hấp thụ nhiệt trong quá trình động cơ hoạt động. Đồng thời phân tán nhiệt đồng đều trong động cơ để làm mát piston, cũng như ngăn chặn sự giãn nở của kẹp piston khi nhiệt động cơ tăng cao. 

Nhớt giúp làm khít các khe hở của động cơ

Nhớt xe máy còn giúp phủ kín các khe hở giữa piston và xy lanh. Điều này giúp ngăn chặn áp suất sinh ra trong quá trình đốt cháy. Nhiên liệu sẽ không bị thoát ra ngoài buồng đốt.

Hậu quả nếu không thay nhớt là gì ?

Khi bạn thấy xe có một trong những dấu hiệu sau:

+ Xe tốn xăng hơn bình thường

+ Xe nóng máy hơn

+ Xe xả khói màu trắng xám hoặc màu đen

+ Xe bị ì, phát ra những tiếng động bất thường.

Những dấu hiệu này thường đến từ nguyên nhân các muội và cặn bẩn dính vào động cơ, làm tăng sự ma sát trong quá trình hoạt động của xe. Còn nếu để tình trạng này kéo dài, xe của bạn có thể sẽ bị:

+ Hỏng xích cam

+ Cháy biên xe

+ Cháy cam cò, hỏng piston, xy lanh…

Chính vì vậy, nhớt xe tuy nhỏ nhỏ nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự vận hành của xe. Bạn hãy thay dầu nhớt thường xuyên để xe chạy được êm ái hơn nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride